AFC kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ tạo cơn địa chấn trước Saudi Arabia

B.Phúc (tổng hợp) 12/06/2022 17:54

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia sẽ diễn ra lúc 23h tối nay (12/6) trên sân Lokomotiv tại Tashkent (Uzbekistan).

Trang chủ AFC: "U23 Việt Nam rất đáng gờm, có thể gây sốc trước Saudi Arabia"

Trước trận tứ kết U23 châu Á 2022 giữa U23 Việt Nam và Saudi Arabia, trang chủ AFC tin rằng thầy trò HLV Gong Oh Kyun có thể tạo ra bất ngờ trước đội tuyển Tây Á.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Saudi Arabia vào lúc 23h00 tối nay để cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết giải U23 châu Á 2022. Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng có bài nhận định về các đội bóng. Đáng chú ý, AFC cho rằng U23 Việt Nam hiện tại có đủ năng lực để đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

AFC phân tích: "Sau triều đại của HLV Park Hang Seo, những "Chiến binh sao vàng" tiếp tục được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân người Hàn Quốc khác là HLV Gong Oh Kyun, họ vẫn thể hiện lối chơi có sự biến hóa mới mẻ đúng với phẩm chất vốn có.

Đặc biệt, họ đã chứng tỏ được bản lĩnh trước hai đối thủ mạnh là U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc. Chắc chắn, U23 Việt Nam vẫn rất đáng gờm, sẵn sàng gây bất ngờ tiếp theo".

Theo AFC, U23 Saudi Arabia dù vậy vẫn được đánh giá cao hơn khi tiến vào vòng tứ kết với ngôi đầu bảng, ghi 7 bàn thắng nhưng không để lọt lưới bàn nào. Thế nhưng chênh lệch giữa các đội bóng trẻ khi tiến vào vòng tứ kết là không nhiều.

"Đừng quên U23 Việt Nam từng gây ra cú sốc vào năm 2018, và hiện tại họ đang có đủ năng lực để đánh bại mọi đối thủ. U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ làm cho trận đấu trở nên cực kỳ kịch tính và hấp dẫn", AFC nhận định.

AFC lấy dẫn chứng về hai trận đấu U23 Turkmenistan hạ U23 Iran (2-1) và U23 Việt Nam cầm hòa U23 Hàn Quốc (1-1) để đặt kỳ vọng các "Chiến binh sao vàng" sẽ tạo ra thêm một cơn địa chấn nữa tại giải U23 châu Á 2022.

CĐV Đông Nam Á ủng hộ U23 Việt Nam chiến thắng trước Saudi Arabia

Dù U23 Việt Nam phải gặp đối thủ rất mạnh Saudi Arabia ở tứ kết giải U23 châu Á, nhưng người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á vẫn đặt niềm tin vào đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun.

Điều đáng ngạc nhiên nằm ở chỗ các cổ động viên (CĐV) Thái Lan hiện giờ dành sự ủng hộ rất lớn cho U23 Việt Nam, cho dù U23 Thái Lan chính là đội bị U23 Việt Nam loại ở vòng bảng giải đấu năm nay. Trước trận tứ kết, một fan Thái Lan có nickname Day Rose nói: "Chúc mừng U23 Việt Nam, lời chúc từ Thái Lan".

Một CĐV khác cũng đến từ Thái Lan tên Nuchanart Tantrakul có cùng quan điểm với Day Rose. Nuchanart Tantrakul nói: "Tôi mong ước Việt Nam thành công tại giải đấu năm nay. Chúc đội U23 của các bạn giành những thành tích như mong đợi".

Còn người có nickname PK Tong nói: "Tôi ước U23 Việt Nam vào bán kết. Tôi dành sự ủng hộ cho các bạn, lời chào từ Thái Lan".

Dân Thái Lan là những người đam mê và am hiểu bóng đá, họ biết trận đấu với Saudi Arabia sẽ rất khó khăn cho đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun, nhưng niềm tin của các fan đến từ xứ sở Chùa Vàng không hề lay chuyển.

CĐV khác người Thái Lan nói: "Chắc chắn trận đấu sẽ không hề dễ dàng, nhưng tôi tin vào sự hưng phấn và ý chí của cầu thủ Việt Nam. Chúc các bạn may mắn".

Trong khi đó, CĐV có tên Bung Ferdi đến từ Indonesia chia sẻ: "Tiến lên Việt Nam, hãy đưa bóng đá Đông Nam Á đến tầm cao mới, tôi tin tưởng rằng các bạn có thể làm được điều đó".

Đồng hương của Bung Ferdi, CĐV có tên Adhe Kurniawan nói: "Sẽ thật tuyệt nếu như U23 Việt Nam thắng trận tứ kết. Điều đó sẽ phản ánh sự lớn mạnh của bóng đá Đông Nam Á. Saudi Arabia có đội hình tốt hơn, nhưng U23 Việt Nam không gặp áp lực nào cả".

Chung quan điểm với Bung Ferdi và Adhe Kurniawan, CĐV của xứ sở vạn đảo tên Rizal Allen hô vang: "Tiến lên nào U23 Việt Nam, các bạn có thể làm được tất cả".

Về phía các fan Malaysia, họ cũng dành sự ủng hộ cho U23 Việt Nam, dù Malaysia là đội đã bị U23 Việt Nam loại sau vòng bảng. Fan có tên Kereta Sewa Melaka nói: "Chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với U23 Việt Nam, các bạn có thể đánh bại Saudi Arabia. Tôi là người Malaysia".

Một CĐV khác tên Shahizan Shah lên tiếng: "Chúc đội tuyển U23 Việt Nam đạt được những kết quả tốt nhất, lời chúc từ Malaysia".

Ngoài CĐV đến từ các nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á, U23 Việt Nam còn nhận được sự ủng hộ của các fan thuộc các quốc gia láng giềng như Lào và Campuchia.

CĐV người Lào có tên Vilaiphab Khanyavong chia sẻ: "Chúc đội U23 Việt Nam lọt vào đến tận trận chung kết".

Một CĐV khác cũng người Lào tên Sean Dhawan Xaythanith hào hứng: "Đây là khoảng thời gian của các bạn, U23 Việt Nam sẽ tiến đến ngôi vô địch".

Trong khi đó, một fan người Campuchia nói đơn giản: "Tiến lên nào U23 Việt Nam!".

Tờ Mediarealitas (Indonesia) nhận định: "U23 Việt Nam đã thi đấu ấn tượng ở vòng bảng. Đó là lý do mà U23 Saudi Arabia cần phải thận trọng. Lối chơi của đoàn quân HLV Gong Oh Kyun mang tới nhiều nét tích cực. Điểm khác biệt là họ đã mạnh dạn cầm bóng và chơi pressing hơn.

U23 Saudi Arabia bất ngờ chịu tổn thất trước trận gặp U23 Việt Nam

Ngay trước thềm trận đấu với U23 Việt Nam, U23 Saudi Arabia đã hứng chịu tổn thất lớn khi tiền vệ Turki Al-Ammar dính chấn thương. Cầu thủ này không có mặt trong buổi tập cùng toàn đội vào hôm qua (11/6).

Turki Al-Ammar là nhân tố quan trọng của U23 Saudi Arabia (Ảnh: Getty).

Khả năng Turki Al-Ammar vắng mặt trong trận đấu với U23 Việt Nam là rất lớn. Tuy nhiên, trước thềm trận đấu, các bác sĩ của đội bóng sẽ kiểm tra lần cuối về tình trạng của Turki Al-Ammar. Sau đó, HLV Saad Al-Shehri sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Đây là tổn thất lớn với U23 Saudi Arabia. Turki Al-Ammar được đánh giá là một trong những tiền vệ triển vọng nhất của bóng đá Saudi Arabia. Cầu thủ 22 tuổi này đã khoác áo đội tuyển quốc gia Saudi Arabia kể từ năm 2018. Tới nay, anh đã có 6 trận ra sân cho "Chim ưng xanh". Bên cạnh đó, Turki Al-Ammar từng giành giải Cầu thủ châu Á trẻ của năm 2018.

Trước đó, U23 Saudi Arabia cũng không có sự phục vụ của tiền vệ Ibrahim Mahnashi và trung vệ đội trưởng Saud Abdulhamid vì án treo giò.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFC kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ tạo cơn địa chấn trước Saudi Arabia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO