AFC ra thời hạn, VFF xin gấp cơ chế đặc biệt cho đội tuyển Việt Nam

11/07/2021 09:33

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) yêu cầu VFF phải có báo cáo cụ thể về các điều kiện tổ chức vòng loại thứ ba World Cup 2022 trên sân nhà.

Kết quả bốc thăm vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á hôm 1/7, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng B cùng các đội Oman, Trung Quốc, Australia, Saudi Arabia và Nhật Bản. Việt Nam sẽ có 5 trận sân nhà vào ngày 7/9, 11/11, 16/11, 1/2/2022 và 24/3/2022. Năm trận sân khách của thầy trò HLV Park Hang Seo gồm các ngày: 2/9, 7/10, 12/10, 27/1/2022 và 29/3/2022.

Ngoài việc phải có công nghệ VAR, AFC đặc biệt quan tâm tới quy định cách ly y tế tại Việt Nam. Theo quy định hiện tại, khi nhập cảnh, các đội nước ngoài phải cách ly ít nhất 14 ngày.

Đội tuyển Việt Nam muốn thi đấu trên sân nhà phải đáp ứng các điều kiện của AFC.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam từ UAE trở về vào tháng trước được cách ly tại khách sạn 7 ngày, 7 ngày tiếp theo cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe đến hết ngày thứ 28. Sau đó, các thành viên đội tuyển quyết định cách ly 14 ngày ở khách sạn để tránh 7 ngày cách ly tại nhà.

Quy định cách ly hiện hành cũng khiến đội tuyển Việt Nam khó lòng đảm bảo lịch thi đấu ở vòng loại thứ 3. Cụ thể theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ đá trận mở màn vòng 3 trên sân Saudi Arabia ngày 2/9. Khi trở về nếu phải cách ly tập trung tối thiểu 7 ngày, đội tuyển Việt Nam sẽ không thể chuẩn bị cho trận đấu với Australia, diễn ra hôm 7/9.

AFC yêu cầu nước chủ nhà phải áp dụng quy định "bong bóng", và đặc biệt chỉ cách ly tối đa 2 ngày với đội khách để không làm ảnh hưởng đến việc tập luyện, thi đấu. AFC chốt thời gian để VFF trả lời có đủ điều kiện tổ chức hay không vào ngày 16/7.

Đội tuyển Việt Nam không muốn mất lợi thế sân nhà.

Được biết, VFF đã có công văn gửi lên Tổng cục TDTT, về việc xin một cơ chế đặc biệt cho đội tuyển Việt Nam, đội khách, quan chức AFC, trọng tài… khi làm nhiệm vụ trên sân nhà (SVĐ Mỹ Đình).

Dựa trên văn bản báo cáo của VFF, Tổng cục TDTT sẽ có công văn gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để trình Thủ tướng Chính phủ, trong đó xin phép Thủ tướng chỉ đạo các bộ ngành phối hợp để tạo cơ chế đặc biệt cho VFF trong việc đón tiếp các đội cũng như khi đội tuyển Việt Nam trở về sau thi đấu.

Tuy nhiên, cơ chế này có được thông qua hay không phụ thuộc vào quyết định của nhiều bộ, ban, ngành khác. Trong trường hợp không xin được chế đặc biệt, AFC yêu cầu VFF phải tính đến việc thuê sân ở nước ngoài. Kinh phí do VFF chi trả, AFC chỉ hỗ trợ một phần.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Với quy định hiện tại, đúng là rất khó để Việt Nam đăng cai các trận đấu trên sân nhà, tại vòng loại cuối World Cup 2022. Chúng tôi sẽ báo cáo các cơ quan có thẩm quyền để xin ý kiến.

Nếu được chấp thuận, VFF sẽ lên kế hoạch tổ chức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở sân nhà theo quy định của AFC".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFC ra thời hạn, VFF xin gấp cơ chế đặc biệt cho đội tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO