AFC tôn vinh điểm mạnh của U17 Việt Nam

14/10/2022 07:31

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tôn vinh U17 Việt Nam sau vòng loại giải U17 châu Á.

Sau khi kết thúc vòng loại giải U17 châu Á, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài tổng kết để tôn vinh những tập thể xuất sắc. Trong đó, U17 Việt Nam được nhắc tới như là đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải đấu.

U17 Việt Nam không để thủng lưới bàn nào ở vòng loại giải U17 châu Á. (Ảnh: VFF).

Ở giải đấu vừa qua, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã toàn thắng cả ba trận đấu gặp Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa và Nepal. Chúng ta đã ghi được 12 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào.

Ngoài U17 Việt Nam, có ba đội bóng khác giữ thành tích trắng lưới là U17 Nhật Bản, U17 Yemen và U17 Tajikistan. Những đội bóng này đều được AFC đánh giá có hàng thủ xuất sắc.

U17 Việt Nam cũng nằm trong số 8 đội bóng có thành tích toàn thắng ở vòng bảng. Chỉ có hai đội dẫn đầu mà không giành trọn vẹn 9 điểm là Malaysia (bảng B) và Qatar (bảng C).

Ở chiều ngược lại, U17 Australia sở hữu hàng tấn công tốt nhất. Đội bóng xứ Chuột túi đã ghi tới 36 bàn thắng sau 3 trận đấu ở vòng bảng. Trong đó, đội bóng này cũng có chiến thắng đậm nhất khi vượt qua Quần đảo Bắc Mariana. Đứng sau họ là U17 Trung Quốc với 21 bàn và U17 Indonesia với 20 bàn . Vấn đề ở chỗ U17 Indonesia lại không vượt qua được vòng bảng.

Hai chân sút Nestory Irankunda của Australia và Wang Yudong của Trung Quốc dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 8 bàn. Đứng tiếp theo là Arkhan Kaka của U17 Indonesia khi có 7 pha lập công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFC tôn vinh điểm mạnh của U17 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO