AFF Cup 2020: Việt Nam - Lào (19h30): Khẳng định bản lĩnh nhà vô địch

Hoàng Nam 06/12/2021 06:00

Tối nay (6/12), tuyển Việt Nam chính thức bắt đầu hành trình bảo vệ “ngôi vương” của mình tại AFF Cup bằng trận ra quân gặp tuyển Lào. Một chiến thắng để giải tỏa áp lực và thể hiện vị thế là điều mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đang quyết tâm có được.

Từ trước tới nay, đội tuyển Lào thường không được đánh giá cao tại đấu trường AFF Cup. Những kỳ AFF Cup gần đây, tuyển Lào chưa một lần vượt qua vòng bảng. Nhưng họ đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt khi đối đầu với những đội bóng mạnh hơn. Thầy trò huấn luyện viên Selvaraj đến với AFF Cup lần này bằng một tâm thế rất khác. Họ có sự chuẩn bị kỹ càng khi tập trung từ tháng 9. Vấn đề của đội tuyển Lào là họ chưa thi đấu một trận chính thức nào kể từ cuối năm 2019 cho đến nay.

Trước cuộc đối đầu với nhà đương kim vô địch và là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch ở trận ra quân lần này, huấn luyện viên Selvaraj dù thể hiện quyết tâm cùng các học trò nhưng vẫn e ngại sức mạnh của tuyển Việt Nam. Tuyển Lào tại AFF Cup năm nay có sự bổ sung đáng kể với sự có mặt của tiền đạo Billy Ketkeophomphone, người có nhiều năm thi đấu tại giải vô địch quốc gia Pháp. Sự xuất hiện của Billy Ketkeophomphone, ngôi sao chơi bóng nhiều năm ở Ligue 1 và Ligue 2 của Pháp sẽ thúc đẩy tinh thần cho đội tuyển Lào. Có Billy trong đội hình, các cầu thủ Lào sẽ tự tin hơn trong thi đấu.

Với vị thế số 1 khu vực và đang là các nhà đương kim vô địch AFF Cup nên đương nhiên tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn nhiều so với tuyển Lào trong trận ra quân này. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam không phải không có những vấn đề của riêng mình. Và một trong số đó chính là giải quyết vấn đề tâm lý và hóa giải những áp lực trong trận ra quân. Đội tuyển Việt Nam đang không có được phong độ tốt trong thời gian qua. Ở 6 trận gần nhất tại vòng loại World Cup 2022, đội quân của huấn luyện viên Park Hang Seo đều trắng tay.

“Tôi hi vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tốt ở giải năm nay” - ông Park Hang Seo chia sẻ trước khi bước vào những trận đấu đầu tiên. Đánh giá về đối thủ trong trận tối nay, ông Park cho biết: “Trận đầu tiên là trận rất áp lực. Chúng tôi chưa có nhiều thông tin về đội Lào nhưng sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp đối thủ này”.

Sau 4 ngày đóng quân tập luyện tại Singapore, dù vẫn phải đối diện với những khó khăn về điều kiện ăn ở, sinh hoạt do chịu ràng buộc bởi các quy định phòng, chống dịch bệnh của Ban tổ chức nước chủ nhà nhưng thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo dần bắt nhịp với sự thay đổi mới. Trong những buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận ra quân, ông Park đã cho toàn đội tập vào lúc 20h30 (giờ địa phương) nhằm giúp các cầu thủ làm quen với khung giờ thi đấu chính thức.

Tại những buổi tập này, ông Park dành phần lớn thời lượng cho các bài di chuyển chiến thuật và chuyển đổi trạng thái từ tấn công sang phòng ngự. Ông Park cũng đang có trong tay đầy đủ lực lượng khi không có trường hợp chấn thương đáng tiếc nào. Tuy vậy, ông cũng đặt yếu tố an toàn cho cầu thủ lên trên hết. Nếu thấy cầu thủ nào có dấu hiệu không ổn, ông sẽ lập tức yêu cầu bác sĩ điều trị. Đơn cử như trường hợp của Quế Ngọc Hải và Nguyễn Quang Hải, dù chỉ đau cơ nhẹ nhưng cũng được tạo điều kiện nghỉ ngơi để hồi phục hoàn toàn.

Sáng qua (5/12), tuyển Việt Nam đã có chuyến thăm quan Sân vận động Bishan - nơi sẽ diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ bảng B tại AFF Suzuki Cup 2020. Huấn luyện viên Park Hang Seo muốn các học trò có sự cảm nhận về không gian thi đấu nơi đây để chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Lào. Do đang là mùa mưa ở Singapore, do vậy để đảm bảo chất lượng mặt sân cho các trận đấu tại AFF Suzuki Cup 2020, Ban tổ chức đã quyết định hủy bỏ tất cả các buổi tập làm quen sân của các đội tuyển, thông thường diễn ra vào ngày trước ngày thi đấu. Do đó, đội tuyển Việt Nam đã liên hệ với Ban tổ chức bố trí chuyến thăm quan Sân vận động Bishan với mục đích nêu trên. Các cầu thủ được tự do đi lại trên mặt sân để có sự cảm nhận tốt về không gian thi đấu, qua đó sẽ có sự bắt nhịp chủ động hơn khi bước vào trận đấu.

Cách đây 3 năm tại AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam cũng ra quân gặp tuyển Lào và đã giành chiến thắng 3-0. Thầy trò ông Park sau đó tiến một mạch tới chung kết và đánh bại Malaysia giành chức vô địch. Chính bởi vậy, tất cả đều hi vọng có một chiến thắng ấn tượng trong ngày ra quân lần này. Ngoài việc tìm kiếm một chiến thắng với hiệu số tốt, các học trò của ông Park Hang Seo cũng cần phải giữ gìn những đôi chân thật khoẻ nhằm chuẩn bị cho cuộc chiến quan trọng nhất với Malaysia ở lượt đấu sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFF Cup 2020: Việt Nam - Lào (19h30): Khẳng định bản lĩnh nhà vô địch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO