AFF Cup 2022: Thầy Park chia tay đội tuyển Việt Nam với ngôi Á quân

B.Phúc (tổng hợp) 16/01/2023 21:43

Đội tuyển Thái Lan thắng 1-0 trước Việt Nam ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, qua đó thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-2 và giành cúp vô địch.

Để đối thủ dẫn trước 1-0, đội tuyển Việt Nam đã phải chơi dâng cao, thi đấu bùng nổ để tìm kiếm bàn thắng vào lưới Thái Lan ở chung kết lượt về AFF Cup 2022. Nhưng sau 95 phút thi đấu, Việt Nam đã không thể ghi được bàn thắng nào.

Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, qua đó để thua chung cuộc với tổng tỷ số 2-3 sau hai lượt trận ở giải đấu chia tay HLV Park Hang Seo.

Đội hình ra sân

Thái Lan: Kampon, Sasalak, Theerathon, Pansa, Suphanan, Sarach, Peeradol, Kritsada, Weerathep, Poramet, Adisak.

Việt Nam: Văn Lâm, Việt Anh, Ngọc Hải, Thanh Bình, Văn Hậu, Văn Thanh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Văn Đức, Tiến Linh.

Phút 24: Bàn thắng: Bunmathan mở tỉ số

Bunmathan băng lên nhận bóng ở trung lộ và tung ra cú dứt điểm từ cự ly chừng 22m. Bóng đi căng, hướng vào góc trái cầu môn khiến Văn Lâm không thể cản phá.

Bunmathan ghi bàn từ cú sút chân phải, chân không thuận. Ảnh: Dân Trí.
Theerathon Bunmathan phá vỡ thế cân bằng với cú sút xa đánh bại thủ thành Văn Lâm ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Thái Lan. (Ảnh: Vietnam+).
Việt Nam cần phải thi đấu bùng nổ trong hiệp 2. (Ảnh: Vietnam+).
Tuyển Việt Nam gặp khó trước đội chủ nhà Thái Lan. (Ảnh: Vietnam+).
Tiến Linh có cơ hội nhưng không tận dụng được. Ảnh: VOV.
ĐT Việt Nam đang đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Ảnh: VOV.
HLV Park Hang Seo tại sân vận động Thammasat. Ảnh: Dân Trí.
HLV Park Hang Seo bắt tay HLV Polking trước trận chung kết lượt về. Ảnh: Dân Trí.

Đội hình thi đấu

Việt Nam có 5 sự thay đổi

So với đội hình xuất phát ở chung kết lượt đi, HLV Park Hang Seo có nhiều sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Ở hàng trung vệ, Duy Mạnh và Tiến Dũng được thay thế với Thanh Bình và Việt Anh. Vị trí hậu vệ phải, Văn Thanh thay thế Tấn Tài. Ở hàng tiền vệ, Tuấn Anh thay thế Quang Hải, trên hàng công, Văn Đức sẽ thay thế Tuấn Hải.

HLV Park Hang Seo có nhiều sự thay đổi ở đội hình xuất phát.

Sau trận hòa 2-2 ở lượt đi, đội tuyển Việt Nam đang là đội gặp bất lợi. Đầu tiên, chúng ta phải đá trận lượt về trên sân của đối phương. Thứ hai, việc Thái Lan ghi đến 2 bàn thắng trên sân của đội tuyển Việt Nam giúp cho họ lợi thế ở chỗ, chỉ cần đội bóng đất Chùa Vàng hòa với tỷ số thấp (0-0 hoặc 1-1, họ sẽ giành ngôi vô địch).

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo và các học trò chắc chắn không để Thái Lan có tính toán dễ dàng như vậy.

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu. Ảnh: Dân Trí.

Về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam cũng chỉ cần thắng với một bàn cách biệt, chúng ta sẽ vượt qua Thái Lan để đăng quang ở giải năm nay. Một bàn thắng với đội bóng của HLV Park Hang Seo dù là nhiệm vụ khó, nhưng không phải là điều bất khả thi.

HLV Park Hang Seo: "Tôi có niềm tin Việt Nam sẽ thắng Thái Lan"

Trước đó, chia sẻ trước trận chung kết lượt về, HLV Park Hang Seo cho biết: "Một số người lo lắng nói rằng đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi sau kết quả hòa 2-2 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, chúng tôi tới đây để giành chiến thắng và sẽ nỗ lực để thực hiện mục tiêu này".

Kể từ khi cầm quân ở đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo mới một lần thua trước các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á, đó là trận thua 0-2 trước Thái Lan ở bán kết ở AFF Cup 2020. HLV Park Hang Seo từng nói mong muốn lớn nhất của ông trước khi chia tay tuyển Việt Nam là "đòi nợ" trước đội bóng xứ chùa Vàng.

HLV Park Hang Seo tham gia họp báo tại Thái Lan.

Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo đã nhiều lần đối đầu với Thái Lan và ông từng giành chiến thắng ở lần đối đầu tại King's Cup 2019. Ông nói tiếp: "Đội tuyển Việt Nam từng đối đầu với Thái Lan nhiều lần, cũng từng giành chiến thắng trên sân Thái Lan năm 2019. Chúng tôi hạ quyết tâm lặp lại thành tích đó".

HLV Polking: "Thái Lan không chơi phòng ngự trước Việt Nam"

Chia sẻ trước trận đấu, HLV Mano Polking cho rằng chưa thể nói Thái Lan đã có lợi thế, phía trước vẫn còn một trận đấu. Ông nói:

"Chúng tôi hiểu rằng mọi việc còn chưa kết thúc, vẫn còn trận đấu lượt về ở phía trước và chúng tôi đang dành sự tập trung tối đa cho trận đấu này. Các cầu thủ phải tập trung từ phút đầu tiên tới phút cuối cùng, chúng tôi phải chơi tốt như ở trận lượt đi.

HLV Polking tham gia họp báo trước trận chung kết lượt về.

Hiện tại chúng tôi vẫn đang chờ thông tin từ một số cầu thủ đang gặp chấn thương, vẫn còn khoảng 30 giờ nữa để quyết định đội hình xuất phát. Chắc chắn rằng chúng tôi không ra sân với lối chơi phòng ngự, chúng tôi muốn chơi bóng với đúng phong cách của mình, đội tuyển Thái Lan ra sân để giành chiến thắng".

Tiền đạo Teerasil Dangda vắng mặt ở trận chung kết lượt đi, khả năng dự trận chung kết lượt về của tiền đạo này còn để ngỏ. Trước câu hỏi của phóng viên Dân trí về việc Dangda có thể tham dự trận đấu tại Thammasat hay không, HLV Polking khéo léo không trả lời thẳng vấn đề, ông cho biết:

"Chúng tôi nhớ Dangda, cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp. Tuy nhiên, trận lượt đi không có Dangda nhưng các cầu thủ Thái Lan vẫn thi đấu tốt".

Đánh giá cục diện của việc giành cúp, HLV Polking tỏ ra thận trọng, ông vẫn đánh giá cao màn trình diễn của Việt Nam ở lượt đi. Chiến lược gia của "Voi chiến" nhận xét:

"Đội tuyển Việt Nam chơi tốt ở lượt đi, họ có khởi đầu tốt hơn nhưng sau khoảng 20, 25 phút của trận đấu, chúng tôi dần kiểm soát tình hình. Trong hiệp một, Thái Lan tập trung phòng ngự và chưa tấn công nhiều, nhưng sang hiệp hai chúng tôi ngược dòng dẫn trước 2-1. Bàn gỡ hòa 2-2 của Việt Nam ở cuối trận mở ra cục diện hấp dẫn cho trận lượt về. Chúng ta hãy cùng chờ xem kết quả cuối cùng".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFF Cup 2022: Thầy Park chia tay đội tuyển Việt Nam với ngôi Á quân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO