AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam không chủ quan trước Malaysia

G.Bảo (Tổng hợp) 27/12/2022 10:43

Theo đánh giá, Đội tuyển (ĐT) Malaysia thời điểm hiện nay không phải là đội dễ bị “bắt nạt” như chúng ta đã từng thắng trong những lần gặp gỡ gần đây. Đó là một Malaysia có nhiều thay đổi từ lối chơi cho đến HLV trưởng cùng với những kết quả quan trọng thời gian qua.

Đó là nhận định chung từ HLV Park Hang Seo cũng như người hâm mộ trước trận đấu với ĐT Malaysia.

HLV Park Hang Seo cùng học trò trong họp báo trước trận đấu với Malaysia. Ảnh: VFF.

Ở AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, Malaysia thiếu vắng hàng loạt quân bài quan trọng. Trả lời câu hỏi của phóng viên trong họp báo trước trận đấu về điều này, ông Park nhấn mạnh: Khái niệm cầu thủ chủ chốt, tôi nghĩ mỗi người có cái nhìn khác nhau. Có khi mọi người coi một cầu thủ là chủ chốt, nhưng tôi lại không nghĩ vậy. Thành phần Malaysia hiện nay tôi nghĩ là tốt nhất rồi.

“Nhìn vào đội hình của Malaysia qua 2 trận, nếu không để ý, chúng ta sẽ không biết đội nào là đội hình chính. Ở trận gặp Lào, họ thay tới 8 cầu thủ, tức là HLV của họ có ý giữ người. Nhưng cũng chưa biết được, có thể có những cầu thủ chơi tốt trong trận gặp Lào sẽ được trao cơ hội”, theo ông Park.

Khi được hỏi về các tân binh nhập tịch của tuyển Malaysia, ông Park cho hay: Mỗi quốc gia có chính sách và văn hóa khác nhau. Tôi không tán thành hay phản đối chuyện Malaysia nhập tịch ồ ạt. Malaysia có rất nhiều sự giao lưu với Australia và Anh. Ví dụ, một cầu thủ nước ngoài gốc Malaysia khi về đá cho đội tuyển, liệu anh ta có hiểu được tâm tư của người dân hay không, đó là việc của họ. Các cầu thủ nhập tịch của họ, tôi nghiên cứu cả rồi. Sergio Aguero, Lee Tuck đều nổi bật.

Ông Park Hang Seo cũng nhìn nhận: Sau khi HLV Kim đến, lối chơi của họ khác nhiều, tinh thần cầu thủ rất cao. Về sơ đồ 3-4-3 của họ, tôi nghĩ để nói về sự phù hợp thì có nhiều yếu tố, ông Kim hẳn đã nghiên cứu rất nhiều và chọn được cách chơi phù hợp. Qua 2 trận đấu, tôi thấy các cầu thủ Malaysia áp sát rất nhanh, tranh chấp quyết liệt, hai biên dâng cao. Khi chuyền, họ thường hướng trực diện về phía cầu môn.

[Việt Nam - Malaysia: Tuyển Malaysia 'chơi dao hai lưỡi']

[Bảng xếp hạng AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam tạm xếp sau Malaysia]

Thầy trò ông Park tập luyện cho AFF Cup. Ảnh: VFF.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cũng có nhận xét rằng: Sau 2 trận xem Malaysia thi đấu, lối chơi của họ dưới sự dẫn dắt của HLV Kim có khác trước. Họ chơi bóng dài, tấn công nhanh, khác với kỳ AFF Cup năm ngoái rất nhiều.

Giới chuyên gia cũng nhận định, so với tập thể bị loại ngay từ vòng bảng ở AFF Cup một năm về trước, đội tuyển Malaysia của HLV Kim Pan Gon ở giải đấu lần này cho thấy một hình ảnh hoàn toàn khác.

Theo HLV Nguyễn Huy Hoàng, khi chia sẻ với VietNamNet, đây là một cuộc đọ sức rất căng thẳng với cả hai đội. Mọi sự chuẩn bị của Malaysia cũng như Việt Nam sẽ phải được cụ thể hóa bằng màn trình diễn trên sân.

Đánh giá về đối thủ, cựu trung vệ Huy Hoàng cho rằng Malaysia sẽ chơi thiên về sức mạnh khi có nhiều cầu thủ thể hình tốt. Bên cạnh đó, HLV của đội bóng này cũng mang tới nhiều nét mới trong lối chơi so với người tiền nhiệm. Trận đấu có màn đấu trí của 2 HLV người Hàn Quốc cũng rất thú vị.

Về phía ĐT Malaysia, HLV Kim Pan Gon thẳng thắn nói: Việt Nam chơi quá tốt gần đây. Đội bóng giàu kinh nghiệm và vừa trải qua những trận cầu lớn ở vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, chúng tôi chẳng sợ gì cả. Malaysia tự tin và sẽ chơi một trận mạnh mẽ.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Malaysia, lượt trận thứ 2 bảng B, AFF Cup 2022, diễn ra vào lúc 19h30 ngày 27/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam không chủ quan trước Malaysia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO