AFF Cup 2022: Việt Nam gặp Malaysia -Tôn trọng đối thủ

Hoàng Nam 27/12/2022 06:50

Malaysia đang dẫn đầu bảng B với 2 chiến thắng, do vậy thầy trò HLV Kim Pan Gon tràn đầy tự tin sẽ đánh bại đội tuyển Việt Nam trong trận so tài ngày 27/12 để sớm giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, điều đó không hề đơn giản trước một tuyển Việt Nam đang tràn đầy khí thế.

HLV Park Hang Seo.

“Những chú hổ Malay” tự tin gặp đối thủ mạnh

Thắng 5-0 trước Lào, Malaysia đã vươn lên dẫn đầu bảng B. Với 6 điểm sau 2 chiến thắng, nếu có thêm 3 điểm trên sân Mỹ Đình, đoàn quân của HLV Kim Pan Gon sẽ sớm giành vé vào bán kết AFF Cup. Chính bởi vậy, HLV Kim Pan Gon của Malaysia đang rất hài lòng với các học trò và sẵn sàng "tuyên chiến" với tuyển Việt Nam. “Malaysia muốn thắng Việt Nam để sớm vào bán kết” - HLV Kim Pan Gon nói trước trận đấu với tuyển Việt Nam.

HLV 53 tuổi người Hàn Quốc Kim Pan Gon, mới nhậm chức HLV tuyển Malaysia từ đầu năm 2022. Kể từ khi được ông dẫn dắt, Malaysia đã chơi 14 trận, thắng 10, hòa 2 và thua 2. Tuy nhiên, có một thực tế, tuyển Malaysia chưa từng thắng tuyển Việt Nam trong 5 năm qua. Gần nhất, họ thua ở cả AFF Cup, SEA Games và vòng loại World Cup. Vì thế, ông Kim Pan Gon thừa nhận trận đấu tại Mỹ Đình có thể là "trận khó khăn nhất" của ông từ khi dẫn dắt tuyển Malaysia. “Đây sẽ là một trong những trận đấu khó khăn nhất của Malaysia. Việt Nam đã ngày càng khẳng định được mình. Họ chứng tỏ năng lực qua các trận đấu lớn. Tuy nhiên, Malaysia không e dè, chúng tôi đã vượt qua những trận đấu khó khăn ở đấu trường châu lục và không ngại đối thủ nào cả, kể cả Việt Nam” - HLV Kim nhấn mạnh.

Đánh giá về tuyển Việt Nam cũng như cảm nhận về đồng hương Park Hang Seo, ông Kim Pan Gon cho biết: "Tôi rất tôn trọng HLV Park Hang Seo. Tôi cảm thấy vinh dự khi được đối đầu với HLV Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam và sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất cho đội bóng của mình. Nếu thắng đội tuyển Việt Nam, chúng tôi sẽ vào bán kết. Mục tiêu của chúng tôi là có điểm trong trận đấu này và lọt vào bán kết ở vị trí nhất bảng”. Đồng quan điểm với người thầy của mình, tiền đạo Faisal Halim của tuyển Malaysia cho biết, trước AFF Cup 2022, người hâm mộ Malaysia có chút mất niềm tin vào đội tuyển. "Nhưng tôi tin vào đồng đội. Họ sẽ làm tốt khi có cơ hội đá cho đội tuyển. Không phải ai cũng thường xuyên có được cơ hội này và chúng tôi sẽ cố gắng nắm bắt. Tuyển Malaysia hiện đã khác so với trước kia. Các cầu thủ khát khao cống hiến tất cả sức lực, khả năng của mình" - Faisal Halim nói với đầy vẻ tự tin. Cầu thủ này cũng kỳ vọng tuyển Malaysia sẽ giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam để giữ vững ngôi đầu bảng B.

Tuyển Việt Nam tự tin trước cuộc đọ sức với Malaysia.

“Malaysia đã khác trước rất nhiều”

Đó là khẳng định của HLV Park Hang Seo trước trận gặp Malaysia trong cuộc cạnh tranh ngôi nhất bảng B. Đánh giá về đối thủ, ông Park nhấn mạnh: “Sau khi HLV Kim cầm quân, lối chơi của Malaysia đã khác rất nhiều, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ rất cao. Về sơ đồ 3-4-3 của họ, ông Kim hẳn đã nghiên cứu kỹ và chọn cách chơi phù hợp. Qua 2 trận đấu, tôi thấy các cầu thủ Malaysia áp sát nhanh và có sự tranh chấp quyết liệt, khác nhiều so với Malaysia trước đây” - ông Park đánh giá.

Trước thông tin HLV Kim Pan Gon tuyên bố có thể giành chiến thắng trước "chiến binh sao vàng", HLV Park Hang Seo bày tỏ: "Là HLV thì ai cũng muốn thắng, tôi cũng vậy. Điều quan trọng là chúng ta phải chơi tốt. Tuyển Việt Nam đã phân tích kỹ đối thủ và nhiệm vụ bây giờ là các cầu thủ cần làm quen với phương án chiến thuật để đội đá tốt khi gặp Malaysia". Tôn trọng đối thủ nhưng HLV Park Hang Seo thể hiện sự tự tin Việt Nam có thể “bắt bài” được Malaysia ở cuộc chạm trán sắp tới.

Trong chuyến hành quân tới Việt Nam lần này, Malaysia không có Dion Johan Cools, La’Vere Corbin Ong và một số ngôi sao tại AFF Cup 2022 do các CLB giải quốc nội không “nhả” người. Tại AFF Cup 2022, ngay trận ra quân, họ mất thêm Khuzaimi Pee - trung vệ số 1 phải nghỉ vì chấn thương. Tuy nhiên, với đội ngũ gồm nhiều cầu thủ ngoại như Stuart Wilkin, Darren Lok, Brendan Gan, Sergio Augero..., tuyển Malaysia vẫn đảm bảo chất lượng. Nói về điều này, HLV Park nhận định: “Đội Malaysia đã gặp Myanmar và Lào. Xem những trận này, nếu không tinh ý sẽ khó nhận ra đội hình chính của họ. Trong trận gặp tuyển Việt Nam, tôi nghĩ họ sẽ dùng nhiều cầu thủ ở trận đấu với Myanmar. Ở trận gặp Lào, họ đã thay tới 8 cầu thủ. Điều này có nghĩa là Malaysia muốn giữ người để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam”.

HLV Park Hang Seo được xem là “khắc tinh” của Malaysia. Kể từ khi ông Park dẫn dắt, Việt Nam chưa thua trận nào trước đối thủ này. “5 năm qua, từ khi tôi dẫn dắt U23 và tuyển Việt Nam, tôi may mắn chưa thua Malaysia. Song ở trận này, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức. Tỷ lệ đối đầu chỉ mang tính chất tham khảo” - HLV Park nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFF Cup 2022: Việt Nam gặp Malaysia -Tôn trọng đối thủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO