AFF Suzuki Cup 2020: Thắng Campuchia 4-0, Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết

Khánh Vy 19/12/2021 21:59

Cú đúp bàn thắng của Tiến Linh và những bàn thắng của Quang Hải, TIến Dũng đã giúp thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại Campuchia với tỉ số 4-0. Tuyển Việt Nam thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp, kinh nghiệm trước Campuchia nhưng chiến thắng với tỉ số đậm đà này cũng không đủ giúp thầy trò ông Park có được ngôi đầu bảng B do thua chỉ số phụ so với Indonesia. Tuyển Việt Nam chỉ có được vị trí nhì bảng B và sẽ gặp Thái Lan ở bán kết.

Tuyển Việt Nam đã khẳng định sự vượt trội về đẳng cấp trước Campuchia
Tuyển Việt Nam đã khẳng định sự vượt trội về đẳng cấp trước Campuchia.

Quyết thắng nhưng HLV Park Hang Seo cũng đã chọn phương án an toàn khi không dùng những cầu thủ trẻ hay ít thi đấu vào sân, mà vẫn dùng bộ khung đủ tốt để đảm bảo cơ hội đi tiếp nhiều nhất.

Ở cầu môn, thủ thành Tấn Trường được trao cơ hội bắt chính trận đầu tiên tại AFF Cup và phía trên là bộ 3 trung vệ tốt nhất Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng.

Hai tiền vệ trung tâm được ông Park sử dụng ở trận này là Quang Hải và Hoàng Đức trong khi 2 cánh do Tấn Tài và Hồng Duy trấn giữ. Bộ 3 tấn công được ông Park sử dụng là Văn Đức và Công Phượng hỗ trợ cho mũi nhọn Tiến Linh.

Một đội hình thiên về tấn công được ông Park sử dụng và cho thấy ông muốn thắng, thắng đậm để có được ngôi đầu bảng đấu ở trận này.

Trong khi đó, dù đã bị loại nhưng đúng như tuyên bố trước trận, “Campuchia sẽ tiếp tục kiên trì theo đuổi lối chơi của mình. Đó là đẩy cao đội hình chơi đôi công với tuyển Việt Nam”, HLV Ryu Hirose đã để các cầu thủ chơi theo lối chơi mà ông đang xây dựng.

Tuy nhiên, cơ hội để có thể kiểm soát bóng của Campuchia chưa được hình thành thì hàng thủ của họ sớm bị Tiến Linh dội gáo nước lạnh ngay phút thứ 4 sau những tình huống dâng cao đội hình, ép sân ngay từ đầu của tuyển Việt Nam.

Việc gây sức ép liên tục, tấn công dồn dập của Việt Nam khiến cho Campuchia sớm bộc lộ sự lúng túng.

Lối chơi cởi mở, đá đôi công không chút e dè của Campuchia chứ không phòng ngự tử thủ như Indonesia đã giúp các cầu thủ Việt Nam có được nhiều khoảng trống để kiểm soát bóng, di chuyển và có những pha đập nhả ăn ý.

Tiến Linh đã mở tỉ số cho tuyển Việt Nam bằng pha dứt điểm đầy lạnh lùng
Tiến Linh đã mở tỉ số cho tuyển Việt Nam bằng pha dứt điểm đầy lạnh lùng.

Bàn thắng của Tiến Linh đến bằng pha dứt điểm đầy lạnh lùng. Trong bàn thắng mở tỉ số của Tiến Linh, Hoàng Đức đã có pha đoạt bóng tốt rồi chuyền theo trục dọc cho Quang Hải.

Với nhãn quan chiến thuật sắc sảo, Quang Hải đã tung ra nhiều đường chuyền chính xác ra sau lưng hàng thủ Campuchia và giúp Tiến Linh có được bàn thắng đầu tiên cho mình tại AFF Cup năm nay.

Bàn thắng này cũng đã không chỉ giải tỏa những ức chế tâm lý của Việt Nam lẫn Tiến Linh vốn đã phải chịu sau trận hòa trước đó mà còn mở ra cơ hội chơi bóng với thế trận phóng khoáng hơn.

Campuchia vẫn trung thành với lối chơi muốn kiểm soát bóng và chơi tấn công. Bàn thắng của Tiến Linh không khiến họ từ bỏ lối chơi đó mà đội bóng áo trắng càng quyết tâm lao lên. Và với thế trận này, khoảng trống đang mở ra liên tục cho tuyển Việt Nam.

Cú dứt điểm đầy uy lực trong bàn thắng thứ 2 của Tiến Linh
Cú dứt điểm đầy uy lực trong bàn thắng thứ 2 của Tiến Linh.

Tiến Linh đã đập tan mọi áp lực mình đang có bằng bàn mở tỉ số và nụ cười đã trở lại với anh sau cú sút đầy uy lực để nâng tỉ số trận đấu lên 2-0 ở phút 27.

Bàn thắng thứ 2 của Tiến Linh đến sau pha dứt điểm ở khoảng cách hơn 20 m. Bóng đi căng vào góc hiểm và khiến thủ môn Campuchia bó tay.

Có được 2 bàn thắng, các tuyển thủ Việt Nam chủ động chơi chậm lại và Campuchia đã có được nhiều hơn cơ hội để thể hiện lối chơi kiểm soát bóng và tấn công của mình.

Tuy nhiên, hàng thủ Việt Nam sau những pha bóng có phần lập bập lúc mở màn trận đấu đã trở lại hình ảnh "bức tường thành" vững chắc và không để đối thủ có thể xuyên thủng.

Sau 2 bàn thắng và một thế trận áp đảo, tuyển Việt Nam chủ động chơi chậm lại những phút sau đó và nhường quyền kiểm soát bóng cho Campuchia.

Tuy nhiên, mỗi khi các cầu thủ Việt Nam đoạt được bóng luôn tạo ra những pha tấn công đầy nguy hiểm.

Hàng thủ Campuchia luôn trong tình trạng báo động trước những pha hãm thành của tuyển Việt Nam.

Dẫn trước Campuchia 2 bàn ngay trong hiệp 1 nhưng ở trận đấu cùng giờ Indonesia đã lội ngược dòng thắng Malaysia 2-1 nên tuyển Việt Nam vẫn chỉ đứng thứ 2 bảng B dù có cùng 10 điểm với Indonesia do ghi ít bàn thắng hơn.

Chính bởi vậy, trở lại hiệp 2 các tuyển thủ Việt Nam muốn có ngôi đầu sẽ phải ghi thêm nhiều bàn thắng hơn nữa.

Ông Park đã lập tức có những thay đổi nhân sự trong hiệp 2 khi tung Xuân Trường và Văn Thành vào thay cho Công Phượng và Hồng Duy.

Ngay khi nhập trận trở lại, sức ép toàn diện đã liên tục được các tuyển thủ VIệt Nam tạo ra và khiến khung thành Campuchia luôn chao đảo.

Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia tiếp tục có bàn thắng trước Malaysia nên khiến các cầu thủ Việt Nam phải dồn sức tấn công tổng lực để kiếm tìm thêm những bàn thắng để chạy đua về chỉ số nhằm có được ngôi đầu.

Một sức ép nghẹt thở được các tuyển thủ VIệt Nam tạo ra và bóng liên tục lăn trên phần sân Campuchia và khiến hàng phòng ngự Campuchia luôn trong tình trạng báo động.

Tiến Linh đã bỏ lỡ cơ hội có được hattrick bàn thắng cho mình sau pha phối hợp tam giác giữa Xuân Trường, Quang Hải và Tiến Linh khiến hàng thủ Campuchia bị xé toạc.

Quang Hải chuyền cho Tiến Linh, nhưng tiền đạo của tuyển Việt Nam dứt điểm đập vào một cầu thủ Campuchia ra ngoài đầy đáng tiếc.

Ngay sau đó, Quang Hải và Văn Đức cũng đã có những cơ hội nhưng cũng chưa thể ghi thêm bàn thắng.

Bùi Tiến Dũng đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0
Bùi Tiến Dũng đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0.

Sau những pha dứt điểm của Tiến Linh, Quang Hải và Văn Đức nhưng chưa thể có bàn thắng thì một trung vệ của tuyển Việt Nam đã lên tiếng.

Bùi Tiến Dũng trong pha lên tham gia tấn công đã đánh đầu đưa bóng đập người một hậu vệ Campuchia và đi vào lưới nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 55.

Quang Hải có màn trình diễn đẳng cấp và nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận
Quang Hải có màn trình diễn đẳng cấp và nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Chỉ sau đó 1 phút, đẳng cấp của Quang Hải đã được thể hiện khi anh tung cú cứa lòng chân trái cực đẹp hạ gục thủ thành KimHuy Hul.

Bàn thắng này là màn trình diễn đầy đẳng cấp ở trận đấu này cũng đã giúp Quang Hải giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tuyển Việt Nam có được 4 bàn thắng nhưng cuộc cạnh tranh để có thêm bàn thắng nhằm lấy ngôi đầu bảng B càng lúc càng hấp dẫn khi Indonesia cũng đã có 4 bàn thắng vào lưới Malaysia để vượt lên so với VIệt Nam.

Khát khao có thêm bàn thắng khiến ông Park tiếp tục tung nốt 2 tiền đạo Đức Chinh, Văn Toàn vào sân. Tuy nhiên, bàn thắng tiếp theo đã không thể đến dù áp lực và cơ hội ghi bàn liên tục được các tuyển thủ Việt Nam tạo ra.

Tuyển Việt Nam đánh bại Campuchia với tỉ số 4-0.

Đánh bại Campuchia với tỉ số 4-0. Nhưng 4 bàn thắng là vẫn chưa đủ. bất ngờ đã đến trong trận đấu cùng giờ khi Malaysia đã sớm buông súng dù có bàn dẫn trước và để Indonesia giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 4-1.

Với chiến thắng này, tuyển Indonesia đã có được ngôi đầu bảng B khi có cùng 10 điểm với tuyển Việt Nam, cùng hiệu số bàn thắng bại nhưng hơn tổng số bàn thắng và thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp Thái Lan ở bán kết.

HLV Park Hang Seo sau trận đã bày tỏ sự hài lòng với những gì các học trò thể hiện khi cho biết, “tuyển Việt Nam đã thắng 4-0 và nỗ lực hết sức. Ở trận còn lại, Indonesia ghi nhiều bàn hơn, nên chúng tôi xuống hạng nhì. Tôi hài lòng với trận đấu hôm nay".

"Vào bán kết rồi, gặp đội nào cũng vậy, Thái Lan cũng là đội mạnh. Chúng tôi có thêm một ngày nghỉ và sẽ tính toán cho trận đấu tới", HLV Park Hang Seo chia sẻ thêm.

TIến Linh sau trận đã chia sẻ: “Tôi vui khi ghi bàn trở lại. Toàn đội đã hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng. Toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để có thể vào chung kết. Thái Lan là đội bóng mạnh và chúng tôi sẽ nỗ lực để ghi bàn và sẽ đưa tới 2 trận bán kết nhiều bàn thắng”.

Vượt qua vòng bảng, đối thủ của tuyển Việt Nam ở bán kết là Thái Lan. Chia sẻ về trận bán kết này, tiền vệ Quang Hải cho biết: "Điều quan trọng là anh em luôn cố gắng thi đấu tốt nhất. Dù có gặp đội nào, chúng tôi cũng chơi hết mình".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFF Suzuki Cup 2020: Thắng Campuchia 4-0, Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO