Afghanistan: Hàng loạt vụ nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Kabul

21/11/2020 15:36

Hiện chưa có báo về tình trạng thương vong nhưng các vụ nổ xảy ra ở khu vực đông dân cư ở thủ đô Kabul, gần Vùng Xanh. Còi báo động khẩn cấp đã vang lên tại đây.

Nhà cửa bị phá hủy sau loạt vụ nổ tại Khair Khana, phía tây bắc thủ đô Kabul, Afghanistan, ngày 21/11/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Ngày 21/11, một loạt vụ nổ lớn đã làm rung chuyển trung tâm thủ đô Kabul của Afghanistan, bao gồm một số âm thanh giống như các quả rocket được phóng.

Theo hãng tin AFP của Pháp, hiện chưa có báo về tình trạng thương vong nhưng các vụ nổ xảy ra ở khu vực đông dân cư ở thủ đô Kabul, gần Vùng Xanh. Còi báo động khẩn cấp đã vang lên tại đây.

Trước đó, Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết hai vụ nổ nhỏ đã xảy ra rạng sáng 21/11, trong đó có một vụ nhằm vào xe của cảnh sát khiến một cảnh sát thiệt mạng và 3 người bị thương.

Các vụ nổ này xảy ra ngay trước thềm cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo với các quan chức đàm phán của Chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban trong bối cảnh xuất hiện nhiều dấu hiệu tiến triển giữa hai bên sau khi Mỹ quyết định đẩy nhanh việc rút quân khỏi quốc gia Nam Á này.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ngày 21/11, Ngoại trưởng Pompeo sẽ có các cuộc gặp riêng rẽ với phái đoàn Afghanistan và phái đoàn Taliban tại thủ đô Doha của Qatar. Ngoại trưởng Mỹ cũng sẽ gặp Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al-Thani và ngoại trưởng nước chủ nhà.

Ngoại trưởng Pompeo đang thực hiện chuyến công du 7 quốc gia tại châu Âu và Trung Đông trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump tăng tốc thực hiện các ưu tiên chính sách cuối nhiệm kỳ.

Theo Bộ Nội vụ Afghanistan, trong 6 tháng qua, lực lượng Taliban đã thực hiện 53 vụ tấn công liều chết, 1.250 vụ nổ khiến 1.210 dân thường thiệt mạng và 2.500 người bị thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Afghanistan: Hàng loạt vụ nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Kabul

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO