Afghanistan: Nổ tại thủ đô Kabul khiến nhiều người thương vong

04/04/2022 10:09

Ngày 3/4, một đối tượng đã ném lựu đạn vào trung tâm đổi tiền ở thủ đô Kabul khiến 1 nạn nhân thiệt mạng và 59 người khác bị thương.

Một người đã chết và hàng chục người bị thương sau khi một quả lựu đạn phát nổ ở thủ đô Kabul của Afghanistan. (Nguồn: edenmagnet.com.au).

Đội ngũ nhân viên y tế địa phương xác nhận một vụ nổ đã xảy ra trong ngày 3/4 tại một trung tâm đổi tiền ở thủ đô Kabul của Afghanistan khiến 1 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo Bệnh viện Cấp cứu ở Kabul, 1 nạn nhân thiệt mạng và 59 người khác bị thương đã được đưa tới cơ sở y tế này. 33 trong số 59 nạn nhân bị thương đã được bệnh viện tiếp nhận để điều trị.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ thuộc chính quyền Taliban thông báo một đối tượng trộm cắp đã ném lựu đạn vào trung tâm đổi tiền nói trên. Vụ nổ khiến 10 người bị thương. Hiện, chưa có nhóm nào thừa nhận gây ra vụ nổ.

Vụ tấn công xảy ra sau thời gian bạo lực tạm lắng xuống trong những tháng mùa Đông ở Afghanistan.

Taliban khẳng định phong trào Hồi giáo này đã bảo vệ đất nước Tây Nam Á kể từ khi quay trở lại nắm quyền hồi tháng 8/2021, song các quan chức và giới phân tích quốc tế nhận định rằng nguy cơ tái bùng phát bạo lực vẫn tồn tại và tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thời gian qua đã tuyên bố thực hiện một số vụ tấn công lớn ở Afghanistan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Afghanistan: Nổ tại thủ đô Kabul khiến nhiều người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO