Agribank tài trợ 100% kinh phí xây dựng trường THCS Quảng Hợp, Quảng Xương, Thanh Hóa

20/12/2022 10:00

Ngày 19/12/2022, Lễ khánh thành, bàn giao công trình Trường THCS Quảng Hợp với 100% nguồn tài trợ từ Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam đã được diễn ra tại Thanh Hóa. Công trình nằm trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội (ASXH), hướng tới chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với tổng kinh phí 6 tỷ đồng.

Những ngày cuối cùng của năm 2022, hơn 300 học sinh và giáo viên của trường THCS Quảng Hợp, xã Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa hân hoan đón nhận một niềm vui lớn. Dự án đầu tư xây dựng Trường THCS Quảng Hợp từ nguồn tài trợ của Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa, sau 8 tháng thi công đã chính thức được khánh thành.

Giám đốc Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa trao tặng Quyết định công trình an sinh xã hội cho đại diện xã Quảng Hợp.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa cho biết: “Agribank là Ngân hàng Thương mại hàng đầu Việt Nam, với 100% vốn Nhà nước, luôn giữ vai trò ngân hàng chủ lực, chủ đạo trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, với tỷ trọng đầu tư "Tam nông" chiếm gần 70% tổng dư nợ.

Năm 2022, Agribank duy trì vị trí top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam; tiếp tục là ngân hàng lớn nhất Việt Nam về thị phần huy động vốn và lớn thứ hai về tài sản. Bên cạnh việc thực thi các nhiệm vụ tài chính tiền tệ phục vụ các chương trình phát triển kinh tế của đất nước, phát huy vai trò là Ngân hàng thương mại Nhà nước, Agribank tích cực dành nguồn kinh phí từ hoạt động của ngân hàng, cũng như vận động người lao động tham gia đóng góp để thực hiện các chương trình ASXH. Trong năm 2022, Agribank dành khoảng 600 tỷ đồng để triển khai các hoạt động ASXH trên khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Ông Trần Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Công trình ASXH Trường Trung học cơ sở Quảng Hợp được Agribank Nam Thanh Hóa tài trợ có quy mô 3 tầng, 9 phòng, tổng diện tích sàn 880 m² và các hạng mục phụ trợ khác. Các phòng học đều được lắp đặt thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập gồm: Bảng viết, bàn ghế giáo viên, bàn ghế học sinh.

Đây là công trình ASXH có quy mô và giá trị lớn nhất mà Agribank Nam Thanh Hóa tài trợ từ trước đến nay, là công trình ghi dấu ấn Chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2023). Công trình cũng là tấm lòng của tập thể hơn 300 CBNV Agribank Nam Thanh Hóa dành tặng nhân dân huyện Quảng Xương, ngành giáo dục huyện Quảng Xương và nhân dân xã Quảng Hợp, thể hiện sự quan tâm sâu sắc và động viên kịp thời đối với thế hệ trẻ, đối với công tác dạy và học của các trường học khu vực nông thôn, giúp địa phương giảm bớt những khó khăn về cơ sở vật chất cho sự nghiệp giáo dục.

Các đại biểu cắt băng khánh thành và dỡ bảng phủ công trình ASXH THCS Quảng Hợp, Quảng Xương, Thanh Hóa.

Tại buổi lễ, bà Lê Thị Huyền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa trân trọng cảm ơn và tri ân sâu sắc Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa đã dành cho học sinh Quảng Xương nói chung và xã Quảng Hợp nói riêng một công trình, một món quà hết sức ý nghĩa.

Bà Huyền chia sẻ thêm: “Trước khi trường THCS mới được xây dựng, điều kiện học tập và giảng dạy của học sinh và giáo viên nơi đây gặp rất nhiều khó khăn, do lớp học xuống cấp, thiếu thốn phòng học, cơ sở vật chất. Với công trình này học sinh trường Quảng Hợp sẽ có điều kiện học tập tốt hơn, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, cũng như góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn”.

Tại chương trình, Agribank Nam Thanh Hóa đã trao 10 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Quảng Hợp.

Bên cạnh chương trình khánh thành và bàn giao trường THCS Quảng Xương, Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa đã tiến hành trao quà tặng cho 10 em học sinh vượt khó học giỏi. Hoạt động này nhằm biểu dương, khích lệ tinh thần vươn lên đạt thành tích cao, lan tỏa phong trào thi đua học tập của các học sinh cũng như đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Các đại biểu tham quan không gian lớp học mới và công trình Trường THCS Quảng Hợp.

Đến nay, Agribank Nam Thanh Hóa có quy mô nguồn vốn đạt 12.600 tỷ đồng, Tổng dư nợ đạt 14.700 tỷ đồng, tăng 1,8 lần so với khi mới thành lập. Bên cạnh nhiệm vụ hoạt động kinh doanh, Agribank Nam Thanh Hóa luôn tích cực, chủ động tham gia công tác từ thiện, ASXH với trách nhiệm cao.

Trong 4 năm qua, Agribank Nam Thanh Hoá đã ủng hộ gần 12 tỷ đồng cho công tác từ thiện và ASXH trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, riêng năm 2022 là gần 7 tỷ đồng. Trên địa bàn huyện Quảng Xương, Agribank Nam Thanh Hoá đã ủng hộ 6,4 tỷ đồng, trong đó có công trình Trường THCS Quảng Hợp đã xây dựng xong, hôm nay bàn giao đưa vào sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Agribank tài trợ 100% kinh phí xây dựng trường THCS Quảng Hợp, Quảng Xương, Thanh Hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO