AI chịu trách nhiệm vụ Pate Minh Chay?

A.T. 04/09/2020 20:31

Người phát ngôn Bộ Công an, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết, Công an đang rà soát vụ việc Pate Minh Chay, nếu có đủ căn cứ thì khởi tố vụ án để điều tra.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2020, diễn ra chiều nay, 4/9, Chánh Văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô cho biết, về vụ việc Pate Minh Chay, sau khi sự việc xảy ra Bộ Công an đã giao cho Công an TP Hà Nội chủ trì xử lý vụ việc và tập hợp báo cáo, trong đó yêu cầu Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội trực tiếp chỉ đạo. Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, rà soát toàn bộ công việc, nếu có đủ căn cứ thì khởi tố vụ án để điều tra. Tập trung xác minh làm rõ các vi phạm nếu có về quy định đầu vào nguyên liệu, bảo quản, vận chuyển, hướng dẫn sử dụng…

Phối hợp với bộ phận An toàn thực phẩm của Bộ Y tế và các đơn vị liên quan tiếp tục làm rõ và có kết luận chính thức nguyên nhân ngộ độc thực phẩm và vi phạm của đơn vị kinh doanh này.

Tiếp lời, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho hay: Chúng tôi đã chuyển hồ sơ về vụ việc Pate Minh Chay sang Bộ Công an và các anh đã chỉ đạo ngay Công an TP Hà Nội để điều tra làm rõ vụ việc.

Theo ông Cường, Nghị định 15/2018 của Chính phủ quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, giao cho 3 bộ phụ trách lĩnh vực này. Trong đó, Bộ Y tế phụ trách thực phẩm chức năng, nước uống đóng chai, nước khoáng thiên nhiên… Bộ Công Thương phụ trách rượu, bia, nước giải khát… Bộ NN&PTNT quản lý sản xuất, lưu thông sản phẩm ngũ cốc, thịt, sản phẩm rau, củ, quả…

Ông Cường cũng nhấn mạnh, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Hà Nội cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh cho Công ty TNHH Hai thành Viên Lối Sống Mới, sản xuất ra sản phẩm pate. Sản phẩm pate cũng do công ty này công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AI chịu trách nhiệm vụ Pate Minh Chay?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO