Ai cũng muốn tự mình bỏ phiếu

Nguyễn Chung 23/05/2021 10:32

Ngày 23/5, hơn 2,66 triệu cử tri tại Thanh Hóa đã đi bầu cử. Ai cũng muốn được tự tay mình bỏ lá phiếu, lựa chọn những người có đủ tài đức đại diện cho ý chí, tâm tư, nguyện vọng của của nhân dân.

Trong điều kiện dịch Covid-19 phức tạp, tại các điểm bầu cử, công tác phòng chống dịch cũng được người dân và chính quyền hết sức chú ý và tuân thủ theo các quy định của Bộ Y tế.

Tại khu phố 3, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa ngày 23/5, ngay từ sáng sớm, tất cả bà con trong khối phố đã dậy từ rất sớm, lựa chọn cho mình bộ trang phục trang trọng nhất, đẹp nhất để đi bầu cử. Các tiểu thương tạm thời đóng cửa hàng, người lao động tự do gác lại công việc thường ngày…

Ai cũng muốn được tận tay bỏ lá phiếu, trong đó có những cái tên mà mình lựa chọn và đặt nhiều kỳ vọng.

Nghiên cứu kỹ tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất.

Ngay tại lối vào nhà văn hóa, một bàn y tế được bố trí với đầy đủ khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn và máy đo thân nhiệt.

Theo quan sát của chúng tôi, mặc dù lượng cử tri đến bỏ phiếu trong sáng ngày 23/5 rất đông, nhưng tất cả đều ý thức giữ khoảng cách, đeo khẩu trang phòng chống dịch.

Cầm trên tay lá phiếu của mình, bà Hoàng Thị Diệp, trú tại số 06, ngõ Hợp Tiến, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa cẩn thận đến chiếc bàn y tế được ban tổ chức đặt ngay tại cửa ra vào nhà văn hóa, xịt cồn rửa tay cẩn thận và để nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt trước khi vào thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Bà Diệp hào hứng cho biết: Sống hơn 80 tuổi, bà không nhớ mình đã bao lần đi bầu cử. Mỗi lần như vậy, bà đều mang trong mình niềm hi vọng vào sự đổi thay, đi lên của đất nước từ những con người mà bà đã lựa chọn. Và lần nào cũng vậy, chưa bao giờ bà để người khác bỏ phiếu thay cho mình.

“Đấy là ý chí, là nguyện vọng của mỗi người thì làm sao có thể để ai làm thay được. Năm nay tuổi cao rồi, nhưng tôi vẫn muốn được sống để chứng kiến sự đi lên, phồn thịnh của toàn dân tộc. Nếu trời cho thêm tuổi, tôi còn mong mình sẽ được tự tay mình đi bỏ phiếu ít nhất một lần nữa!” - bà Diệp móm mém cười bày tỏ.

Ngay từ sáng sớm, bà Hoàng Thị Diệp, trú tại số 06, ngõ Hợp Tiến, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa đã tự tay minh cầm lá phiếu đi bầu cử.

Là cử tri tại khu phố 3, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch MTTQ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hóa đã đến từ rất sớm để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Bà Thủy cho biết: “Bà con cử tri đều trong tâm trạng náo nức, vui vẻ và nghiêm túc khi đi bầu cử. Đây thực sự đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn xã hội, ngày hội hội của non sông!”.

Là cử tri tại khu phố 3, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch MTTQ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hóa đã đến từ rất sớm để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Trao đổi với báo Đại Đoàn Kết, ông Đậu Viết Linh, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Bầu cử khu phố 3, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa cho biết: Toàn khu phố có 931 cử tri sẽ đi bầu. Dự kiến đến 11h trưa nay, sẽ đạt khoảng hơn 70% số cử tri đi bầu và đến 17h chiều cùng ngày sẽ đạt 100% số cử tri đi bỏ phiếu.

Bên cạnh việc tuyên truyền, nhắc nhở người dân đi bầu, các công tác liên quan đến phòng chống dịch, thực hiện nguyên tắc 5K cũng được ban bầu cử thực hiện rất nghiêm túc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ai cũng muốn tự mình bỏ phiếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO