AIA Việt Nam và VPBank tái ký hợp đồng phân phối bảo hiểm

Anh Ka 15/03/2022 11:45

Ngân hàng cho biết cho đến nay hoạt động phân phối bảo hiểm AIA đã được triển khai ở hơn 250 chi nhánh của VPBank.

Ngày 15/3, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (“AIA Việt Nam”) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (“VPBank”) thông báo gia hạn Thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng thời hạn từ 15 năm theo dự định ban đầu thành 19 năm.

Việc hợp tác phân phối bảo hiểm giữa hai bên được ký kết lần đầu năm 2017 và VPBank luôn nằm trong nhóm các ngân hàng có doanh số bán bảo hiểm nhân thọ cao nhất và hiện đang đứng thứ 3 toàn thị trường.

Ngân hàng cho biết cho đến nay hoạt động phân phối bảo hiểm AIA đã được triển khai ở hơn 250 chi nhánh của VPBank.

Mức phí cho thời hạn hợp tác mới chưa được các bên tiết lộ, song thương vụ đã được các công ty chứng khoán dự báo trước.

Theo công ty chứng khoán Yuanta, làn sóng tái đàm phán của các thương vụ bancassurance độc quyền sẽ diễn ra trong giai đoạn 2021-2022. Các ngân hàng như Techcombank hay VPBank sẽ tái đàm phán với đối tác để ghi nhận khoản phí "trả trước" cao hơn, giá trị có thể sẽ tương đương như các ngân hàng khác.

Theo bảng ước tính phí trả trước dựa trên một số thương vụ bancassurance gần đây, chuyên gia phân tích của Yuanta cho rằng VPBank có thể tái đàm phán phân phối độc quyền bảo hiểm với khoản phí 8.000 tỷ đồng.

Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam cho biết: “Việc gia hạn mối quan hệ đối tác độc quyền giữa VPBank và AIA Việt Nam sẽ cho phép AIA tiếp tục tăng cường các giải pháp bảo vệ tài chính dài hạn và phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhiều gia đình tại Việt Nam, giúp họ có cuộc sống khỏe mạnh hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn”.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank cho biết: "Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng, chúng tôi rất vui mừng thông qua việc gia hạn mối quan hệ hợp tác này mang đến cho thị trường những sản phẩm và dịch vụ sáng tạo hơn nữa, cung cấp thêm nhiều giải pháp tài chính cho khách hàng vì cuộc sống tương lai của họ".

Kết thúc năm 2021, tổng tài sản của VPBank đạt gần 548 nghìn tỷ đồng, tăng 30,7% so với năm 2020. Dư nợ cấp tín dụng hợp nhất đạt hơn 384 nghìn tỷ đồng, tăng 18,9%. Tiền gửi khách hàng và giấy tờ có giá tăng 9,1% so với năm 2020 và đạt hơn 323 nghìn tỷ đồng. Tổng thu nhập hoạt động đạt hơn 44.301 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AIA Việt Nam và VPBank tái ký hợp đồng phân phối bảo hiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO