Ám ảnh những đoàn xe dấu hiệu chở quá tải chạy rầm rập trên quốc lộ

23/11/2020 15:16

Những đoàn xe tải cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải thi nhau chạy rầm rập trên QL17B khiến các hộ dân sống 2 bên đường khốn khổ vì ô nhiễm và nguy cơ bị đe dọa tính mạng.

Những đoàn xe cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải chạy rầm rập trên QL 17B.

Dân sống khốn khổ

Báo Dân trí nhận được phản ánh của người dân sinh sống dọc QL 17B về tình trạng hàng đoàn xe cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải vô tư chạy từ Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh qua thị trấn Phú Thứ, thị trấn Minh Tân, Kinh Môn, Hải Dương gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Ông Trần Văn Thành (65 tuổi ở Mạo Khê, Đông Triều) cho biết, gia đình ông sống bên lề QL 17B nên hàng ngày đều chứng kiến cảnh hàng đoàn xe, chủ yếu là loại xe Howo chở đất sét, cát, đá… chạy rầm rập qua nhà.

Điều đáng nói, những chiếc xe này đều cơi nới thành thùng, nhìn bằng mắt thường cũng thấy có dấu hiệu quá tải nhưng chẳng thấy cơ quan chức năng nào kiểm tra, xử lý.

Nhìn bằng mắt thường cũng thấy dấu hiệu quá tải của chiếc xe này.

Bà Lê Thị Lan (45 tuổi, ở thị trấn Phú Thứ, Hải Dương) phản ánh, những đoàn xe trên khi chạy trên đường chỉ phủ bạt theo kiểu chống đối nên mỗi khi gặp ổ gà là đất, cát, đá… thi nhau rơi xuống đường. “Trời nắng thì bụi mù mịt đến mức các hộ dân sống ở mặt đường lúc nào cũng phải đóng kín cửa. Còn trời mưa thì khỏi phải bàn, đất, đá gặp nước mưa nhão nhoét, trơn trượt… ai không tránh được là bị ngã”, bà Lan nói.

Còn theo ông Nguyễn Văn Hùng (60 tuổi ở thị trấn Minh Tân, Hải Dương), không chỉ gây ô nhiễm môi trường, “binh đoàn” xe lộng hành trên từ lâu còn trở thành nỗi kinh sợ của người dân nơi đây bởi sự bất chấp luật giao thông, chạy với tốc độ cao dù mật độ người dân tham gia giao thông nơi đây rất đông.

Những chiếc xe chở quá tải chỉ phủ bạt kiểu chống đối nên mỗi lần sa vào ổ gà, đất, đá, lại thi nhau rơi xuống đường.

Chạy bất chấp

Có mặt tại QL 17B phóng viên Dân trí cũng ghi nhận, từ sáng đến đêm, dù mưa hay nắng, những chiếc xe Howo chở quá tải vẫn ngang nhiên chạy trên QL 17B như thách thức lực lượng chức năng và người dân. Thậm chí có tài xế còn cho xe chạy song song và khi vào những đường nhánh nhỏ, khu dân cư đông đúc còn không giảm tốc độ, khiến mỗi khi những chiếc xe này chạy qua là cả quãng đường chìm trong bụi; không những thế còn tiềm ẩn nhiều mối nguy tai nạn giao thông.

Chạy bất chấp kiểu đua tốc độ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Cũng theo quan sát của phóng viên, những chiếc xe trên thường chạy theo đoàn từ 2 đến 3 chiếc và chạy liền nhau. Một số ít lấy đá, cát ngay trên địa bàn Kinh Môn và chở về một số điểm cũng thuộc địa bàn này. Còn đa số là từ Đông Triều, Quảng Ninh chở sang.

Mặt khác, những chiếc xe này đều chung đặc điểm là chạy rất nhanh, nhìn bằng mắt thường cũng thấy có dấu hiệu quá tải và đều có phủ bạt nhưng là kiểu chống đối nên trên xe chở loại hàng gì đều thấy rõ.

Rất nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông nếu đá trên chiếc xe này rơi xuống.

Một doanh nghiệp từng làm vận tải ở Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh đã chuyển nghề cho biết, những chiếc xe trên chủ yếu chở đất sét từ địa bàn này qua Hải Dương để bán cho một số nhà máy sản xuất gạch, gốm. Còn lại là chở đất phục vụ san lấp mặt bằng dự án.

Cũng theo doanh nghiệp này, trước đây việc khai thác đất sét Đông Triều còn dễ dàng, lượng xe chạy sang Hải Dương còn đông hơn nhiều. Nay do khó khăn hơn nên những chiếc xe này phải “ăn hàng” tận Bắc Giang (khu vực giáp ranh Đông Triều, Quảng Ninh), dẫn đến lượng xe cũng giảm.

Chạy bạt mạng trong khu dân cư dù đường hẹp

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Lương Trọng, Phó trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Hải Dương xác nhận việc có nhiều xe ô tô cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải chạy trên QL 17B trong thời gian qua.

Xe đi qua, bụi dân lãnh đủ.

Về động thái sắp tới của Phòng CSGT đối với thực trạng này, ông Trọng cho biết, Phòng đang xây dựng kế hoạch thực hiện đợt cao điểm trình Giám đốc Công an để sớm triển khai, lập lại trật tự an toàn giao thông trên tuyến QL này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ám ảnh những đoàn xe dấu hiệu chở quá tải chạy rầm rập trên quốc lộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO