Ấm áp hai tiếng đồng bào

Lam Phương 13/06/2021 10:00

Phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, những ngày qua, Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức chương trình quyên góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19.

Mỗi người một tấm lòng gửi về quê hương để góp phần triển khai chiến lược tiêm chủng đại trà vaccine cho người dân, thực hiện mục tiêu vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế.

“Chúng tôi rất xúc động khi Đại sứ quán Việt Nam tại Matxcova triển khai đóng góp vaccine. Ngoài cán bộ nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán và khối báo chí, còn có cộng đồng người Việt tại LB Nga và doanh nghiệp. Đặc biệt, việc kêu gọi đóng góp này không chỉ trong ngày hôm nay mà trong thời gian dài” - Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi chia sẻ tại lễ phát động quyên góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19.

Ngay trong ngày đầu quyên góp, toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán đã ủng hộ mỗi người một ngày lương, Hội người Việt Nam tại LB Nga ủng hộ 1 triệu rúp (13.750 USD), tập thể lãnh đạo và công nhân người Việt tại Nhà máy chế biến thịt Veliky Luky, tỉnh Pskov, ủng hộ 10.000 USD…

Theo ông Đỗ Xuân Hoàng - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB Nga, Hội sẽ triển khai một chương trình riêng, với một website riêng để tổ chức đợt quyên góp kéo dài trong một vài tháng. Ông Hoàng bày tỏ, chương trình này chắc chắn sẽ thu được kết quả tốt. Số tiền thu được sẽ được sử dụng để mua vaccine Sputnik V của Nga, gửi về ủng hộ đất nước.

Tại thủ đô Maputo, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique cũng vừa tổ chức lễ quyên góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19. Ngay trong sáng 9/6, số tiền quyên góp được tại lễ phát động ở trụ sở Đại sứ quán đã lên tới 90 triệu đồng. Nhiều bà con ở các vùng xa xôi không thể đến tham dự cũng đã gửi tiền về thủ đô nhờ người chuyển tới Đại sứ quán. Được biết, đợt quyên góp này sẽ kéo dài tới ngày 19/6, trước khi Đại sứ quán tổng hợp số tiền quyên góp, gửi về Bộ Ngoại giao và UBTƯ MTTQ Việt Nam để chuyển tới Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19.

Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Lê Huy Hoàng nêu bật ý nghĩa của việc ra mắt Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 vừa qua và kêu gọi cộng đồng người Việt tại Mozambique tích cực hưởng ứng, chung tay cùng toàn thể người Việt ở trong và ngoài nước đóng góp cho quỹ, góp phần triển khai chiến lược tiêm chủng đại trà vaccine, thực hiện mục tiêu vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế.

Cộng đồng người Việt tại Maputo hiện có khoảng trên 300 người, chủ yếu là cán bộ công nhân viên công ty Movitel và một số doanh nghiệp, chuyên gia giáo dục y tế, học sinh, sinh viên, người Việt kinh doanh nhỏ lẻ và sinh sống tại địa bàn. Theo Đại sứ Lê Huy Hoàng, mặc dù còn nhiều khó khăn, bà con luôn nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, hướng về quê hương, đất nước.

Như ở các quốc gia khác, hơn một năm qua cuộc sống của bà con người Việt tại Singapore cũng bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Thế nhưng khi Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phát động lễ kêu gọi ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh nơi quê nhà, đã ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo bà con kiều bào ta. Sau 3 ngày phát động, Đại sứ quán đã quyên góp được hơn 15.000 đôla Singapore (hơn 260 triệu đồng).

Là đất nước được đánh giá ít bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mới đây Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã gửi tới toàn thể kiều bào đang sinh sống tại Australia toàn văn lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và mong nhận được sự đóng góp, hỗ trợ của bà con để chung tay cùng cả nước chống dịch.

Cũng với tinh thần đó, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia đã phát đi văn bản của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài kêu gọi các hội viên là doanh nhân trên toàn thế giới bằng “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” hãy tham gia ủng hộ nguồn lực mua vaccine phòng, chống Covid-19 tại Việt Nam.

Trong những ngày qua, Hội sinh viên Việt Nam tại Australia cũng nhanh chóng hưởng ứng và truyền tải lời kêu gọi của Chính phủ và MTTQ Việt Nam tới cộng đồng người Việt đang sinh sống và học tập tại Australia và mong muốn mọi người đóng góp nguồn lực cùng cả nước chiến thắng đại dịch.

Mong muốn tiếp tục lan tỏa thông điệp đóng góp nguồn lực gửi về quê hương cùng cả nước chiến thắng đại dịch, Chủ tịch liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, ông Hoàng Đình Thắng cho biết, sẽ kêu gọi bà con cộng đồng người Việt tại Séc và các nước châu Âu hưởng ứng lời kêu gọi trong nước và có những hoạt động thiết thực xây dựng Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19. “Số tiền quyên góp sẽ được chuyển về trong nước sớm nhất để chung tay giúp đỡ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này” - ông Thắng chia sẻ.

Trong bối cảnh các nước còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, nhưng với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cộng đồng người Việt tại nhiều nơi trên thế giới vẫn luôn thể hiện tình cảm, một lòng hướng về quê hương đất nước. Những tấm lòng đó thật trân quý biết bao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm áp hai tiếng đồng bào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO