Ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư thôn Xa Thư

Nguyễn Chung 06/11/2021 16:00

Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2021), chiều 6/11, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Thanh Hóa đã về dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và đón bằng công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu với Nhân dân thôn Xa Thư, xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy trao bức hình lưu niệm Bác Hồ và Bác Tôn cho cán bộ và nhân dân thôn Xa Thư.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, bà Phạm Thị Thanh Thủy cùng các đại biểu và Nhân dân thôn Xa Thư đã ôn lại lịch sử 91 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá lại việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” của thôn Xa Thư và phát động các phong trào thi đua.

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, những năm qua, Nhân dân khu dân cư thôn Xa Thư luôn đồng lòng, đồng sức cùng cấp ủy, chính quyền tích cực thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng thôn ngày càng giàu đẹp, văn minh. Thôn có 415 hộ và 1.739 nhân khẩu. Với sự nỗ lực và cố gắng của cán bộ, Nhân dân trong thôn, đến nay thôn đã hoàn thành xây dựng NTM kiểu mẫu, với tổng kinh phí thực hiện hơn 26,6 tỷ đồng. Trong thôn không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 69 triệu đồng/người/ năm.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy đánh giá cao những kết quả mà thôn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã Quảng Bình tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền vận động bà con Nhân dân trong xã nói chung, thôn Xa Thư nói riêng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Nhà nước, các quy định của địa phương.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa tin tưởng mỗi người dân thôn Xa Thư, mỗi khu dân cư sẽ tập trung thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tiếp tục nhân lên các điển hình tiên tiến, những người tiêu biểu trong khu dân cư, đảm bảo sự lan tỏa để phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa, đẩy mạnh phong trào khuyến học, giữ vững danh hiệu thôn NTM kiểu mẫu.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, bà Phạm Thị Thanh Thủy đề nghị cấp ủy, lãnh đạo thôn, ban công tác mặt trận thôn tiếp tục phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trong đó tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch, nhất là quy định 5K; kiểm soát di biến động ở địa phương, thực hiện tốt việc cách ly y tế đối với những người từ các tỉnh về địa phương...

Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19, đó là vừa phòng, chống dịch vừa thúc đẩy sản xuất, kinh doanh để có thêm các điều kiện, nguồn lực để tăng trưởng kinh tế cho mỗi gia đình, cho mỗi thôn, xóm, địa phương.

Nhân dịp này, bà Phạm Thị Thanh Thủy đã trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Tình và tặng quà cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của địa phương.

Nhân dịp này, Bà Phạm Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Thanh Hóa đã trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Tình; tặng quà cán bộ, Nhân dân thôn Xa Thư và 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của địa phương.

Lãnh đạo huyện Quảng Xương trao Quyết định, trao Bằng công nhận “Thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu” và tặng quà cho đại diện các hộ gia đình nghèo, khó khăn trong thôn; lãnh đạo xã Quảng Bình khen thưởng các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc năm 2021 thôn Xa Thư.

Nhân dịp này, bà Phạm Thị Thanh Thủy đã trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Tình và tặng quà cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của địa phương.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư thôn Xa Thư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO