Ấm áp nhà ăn chay 0 đồng phục vụ hàng trăm suất cho mọi người ở Hà Nội

11/03/2022 08:41

Nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm nằm trong ngõ 7 đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Mỗi ngày bếp đều đỏ lửa từ sáng sớm để chuẩn bị phục vụ các suất ăn chay miễn phí cho mọi người.

Nằm trong con ngõ 7 số 30 đường Lê Đức Thọ (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội), mỗi ngày nhà ăn Nhất Tâm phục vụ 170-200 suất ăn cho người dân lao động, học sinh, sinh viên và người ăn chay.
Từ 6h sáng, thành viên của nhà ăn đã có mặt để chuẩn bị chế biến đồ ăn phục vụ mọi người.
"Nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm là cơ sở đầu tiên tại Hà Nội. Những thành viên đến đây làm đều là tình nguyện viên, mọi người đều làm việc tự nguyện và không có lương. Mỗi ngày chúng tôi chuẩn bị 4 món chính và tráng miệng theo tùy bữa, có hôm có hoa quả, hôm có chè", chị Hoàng Kim Ngọc (32 tuổi) cho biết.
10h30, đồ ăn sẵn sàng phục vụ mọi người. Bà Trần Cẩm Tuyến (mẹ của chị Hoàng Kim Ngọc) chia sẻ: "Mục đích nhà ăn Nhất Tâm có tại Hà Nội là muốn lan tỏa tình yêu thương, cũng như giúp đỡ những người gặp khó khăn, nhất là trong thời điểm dịch bệnh tại Hà Nội đang rất phức tạp và căng thẳng. Không kể giàu nghèo mọi người đều có thể đến đây thưởng thức".
Thực đơn tại đây được thay đổi phong phú theo ngày, mỗi tuần sẽ có từ 2-3 ngày nhà ăn 0 đồng sẽ phục vụ món bún, phở chay... những ngày còn lại sẽ phục vụ cơm chay.
Chị Hoàng Kim Ngọc (32 tuổi, diễn viên, chủ nhà ăn) cho biết: "Nhà ăn mở cửa phục vụ mọi người từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, với mong muốn đem lại giá trị tốt đẹp đến cho mọi người cũng như là tôi thực hiện một phần mong muốn của bố mẹ".
Mỗi suất ăn ở đây đều có canh, 2 loại rau và giò, chả, tôm chay để những người không ăn chay tốt đều có thể dùng được.
Thực phẩm, rau củ tại đây một phần là do các mạnh thường quân ủng hộ, chi phí phần còn lại để duy trì nhà ăn thì được chị Ngọc trích một phần doanh thu từ công ty mỹ phẩm của chị. Dự kiến trong năm 2022, tại Hà Nội sẽ có 5 quán chay 0 đồng được mở tại Hà Nội.
Ông Phạm Hồng Hải (64 tuổi, Cầu Giấy), cho biết: "Do dịch bệnh nên nhiều công ty đóng cửa nên tôi vẫn phải ở nhà, được biết nhà ăn Nhất Tâm phục vụ cơm chay 0 đồng nên tôi cảm thấy rất vui, công việc này rất ý nghĩa. Cơm được đầu bếp ở đây nấu rất ngon và vừa phải".
"Lúc đầu còn ngại nên tôi không dám đến đây ăn, nhưng lần đầu đến dùng bữa, thì tôi thấy mọi người rất gần gũi. Nhiều hôm đi làm về ngồi ăn một mình cũng buồn, đến đây vừa có chị em ngồi ăn và làm cùng cảm thấy rất vui", chị Hoàng Thị Loan (48 tuổi, Hà Nội) nói.
Nhiều người đến đây ăn đều để lại những lời cảm ơn chân thành, được nhà ăn dán trên bảng. "Cảm ơn tấm lòng của mọi người, của những nhà hảo tâm. Bữa ăn nhỏ nhưng giúp đỡ được nhiều người. Mong lòng tốt này, sự chân thành và những việc tử tế như vậy sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn nữa ạ", trích trong 1 lá thư.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm áp nhà ăn chay 0 đồng phục vụ hàng trăm suất cho mọi người ở Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO