Ấm áp những căn nhà Đại đoàn kết tại huyện Điện Biên Đông

Tiến Đạt 14/03/2022 16:09

Ngày 14/3, tại Điện Biên, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng đoàn công tác đến thăm, làm việc và trao kinh phí làm nhà Đại đoàn kết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Điện Biên Đông.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trao biểu trưng số tiền 1,5 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên để hỗ trợ xây mới nhà Đại đoàn kết. Ảnh: An Chi.

Theo báo cáo của Huyện ủy Điện Biên Đông, tổng giá trị sản xuất toàn huyện năm 2021 đạt hơn 2.300 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 20,4 triệu đồng, thu ngân sách trên địa bàn đạt 12,4 tỷ đồng.

Toàn huyện có 4 xã cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới, 162/198 thôn, bản sử dụng điện lưới quốc gia; tỷ lệ hộ nghèo của huyện theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025 khoảng 53%.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có một số doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án như trồng cây mắc ca tạo thu nhập cao cho người dân; các dự án về du lịch, thương mại, công nghiệp cũng đang được các doanh nghiệp đến khảo sát, đầu tư.

Huyện Điện Biên Đông đã quan tâm thực hiện các chương trình, dự án liên quan đến chính sách dân tộc, đời sống đồng bào các dân tộc, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số khu vực đặc biệt khó khăn.

Cuối năm 2021 và đầu năm 2022, huyện đã hoàn thành xây dựng, hỗ trợ hơn 1.100 căn nhà cho hộ nghèo theo chương trình của Bộ Công an…

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến thăm, tặng quà gia đình ông Lò Văn Nhân, tổ 1, thị trấn Điện Biên Đông được hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết.

Phát biểu tại buổi làm việc với huyện Điện Biên Đông, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đánh giá cao những kết quả mà huyện đạt được thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, huyện Điện Biên Đông là địa phương có đa dạng bản sắc văn hóa các dân tộc, bởi vậy chính quyền địa phương cần thực sự coi trọng việc tuyên truyền, vận động, giáo dục tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, xây dựng nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, cùng nhau phát triển kinh tế.

Cùng với đó, trong định hướng phát triển kinh tế hiện nay của địa phương phải làm sao bồi dưỡng kiến thức văn hóa, đưa lao động con em ở những vùng chưa phát triển đến làm việc tại các khu công nghiệp, qua đó giải quyết nguồn thu nhập.

Cũng theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, huyện Điện Biên Đông cần quan tâm hơn nữa tới phát triển công tác giáo dục, y tế, đặc biệt là việc xây dựng cơ sở vật chất tại các trường nội trú, bán trú đối với đồng bào vùng miền núi; quan tâm các chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi; từng bước phát triển văn hóa, du lịch trải nghiệm để phát triển kinh tế.

"Huyện Điện Biên Đông nói riêng, tỉnh Điện Biên nói chung cần tập trung tăng cường công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng. Trong đó, tập trung trọng tâm, trọng điểm triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, làm sao xây dựng được lực lượng nòng cốt ở các thôn, bản", Bí thư Trung ương Đảng Đỗ Văn Chiến lưu ý.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến thăm, tặng quà các gia đình được hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết.

Nhân dịp này, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã trao kinh phí của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương với số tiền 1,5 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên để hỗ trợ xây mới 30 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Điện Biên Đông và một số địa phương trong tỉnh.

Trước đó, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến và đoàn công tác đã thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn huyện Điện Biên Đông; thăm hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, nhà của hộ nghèo được Bộ Công an hỗ trợ kinh phí xây dựng; trồng cây lưu niệm tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Điện Biên Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm áp những căn nhà Đại đoàn kết tại huyện Điện Biên Đông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO