Ấm áp 'Tết 0 đồng' cho người nghèo

THÀNH LUÂN 11/01/2022 07:15

Tại siêu thị mini “Tết 0 đồng”, mỗi người dân có hoàn cảnh khó khăn được mua sắm gần 50 món hàng có trị giá 400.000 đồng/phiếu. Đối với một gia đình nhỏ 4-5 nhân khẩu đã có thể đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm, nghĩa tình.

Người dân đến nhận quà và mua hàng tại siêu thị mini “Tết 0 đồng” ở quận Phú Nhuận, TP HCM.

Bà Phạm Thị Thái (57 tuổi, quê Rạch Giá, tạm trú tại quận 3, TPHCM) bán vé số dạo gần 6 năm ở khu vực vòng xoay Dân Chủ nhưng năm qua phải nghỉ làm gần 6 tháng do giãn cách xã hội. Chỉ mới đi làm lại từ đầu tháng 10, bà Thái dự định không về quê để ở lại tiếp tục bán vé số dạo kiếm thêm thu nhập. “Nghe tin có chương trình Tết 0 đồng, sáng vừa rồi tôi với mấy chị em trong dãy trọ tranh thủ đi nhận quà”.

Cũng như bà Thái, bà Nguyễn Thị Liễu (51 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) đã chờ đợi siêu thị mini “Tết 0 đồng” đầu tiên tổ chức tại quận Phú Nhuận để đến nhận quà. Bà Liễu cho biết, đợt dịch vừa rồi hai người con là lao động chính trong gia đình bà đều phải nghỉ làm. Vì vậy, phiếu mua hàng 0 đồng là một món quà rất đặc biệt đối với gia đình bà cũng như những hộ nghèo ở đây. Cùng tâm trạng háo hức, nhiều bà con thuộc Hội người mù ở quận Phú Nhuận cũng được báo tin về chương trình, nhờ sự hỗ trợ của hàng xóm dẫn đi mua quà Tết ở siêu thị mini “Tết 0 đồng”.

Những món quà đầy ấm áp và nghĩa tình là những phiếu mua hàng được Ban tổ chức phát cho người dân có hoàn cảnh khó khăn để đi mua sắm tại siêu thị mini “Tết 0 đồng”. Tại đây, mỗi người dân được mua sắm gần 50 món hàng có trị giá 400.000 đồng/phiếu. Đối với một gia đình nhỏ 4-5 nhân khẩu đã có thể đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm, nghĩa tình. Đây là ý tưởng của những mạnh thường quân, doanh nhân tại TPHCM, với ước mong được chung tay cùng chính quyền thành phố chăm lo Tết cho người dân sau một năm đầy khó khăn, thử thách của dịch bệnh.

Ông Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc PNJ, đồng thời là đại diện Ban Tổ chức chương trình chia sẻ, đợt giãn cách xã hội kéo dài vừa qua đã ảnh hưởng rất lớn đến người dân thành phố, trong đó các gia đình hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em mồ côi, người già neo đơn là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Vì vậy, dù còn nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp thành phố đã trăn trở, tiếp tục đồng hành cùng Ủy ban MTTQ TPHCM để triển khai triển khai các giải pháp hỗ trợ, giúp các hộ khó khăn có điều kiện đón Tết, trong đó có chương trình rất ý nghĩa siêu thị mini “Tết 0 đồng”.

Sau siêu thị mini “Tết 0 đồng” tại quận Phú Nhuận, Ủy ban MTTQ, Hội Nữ doanh nhân thành phố và những mạnh thường quân tiếp tục triển khai chuỗi siêu thị 0 đồng tại 21 quận, huyện và nhiều phường của TP Thủ Đức. Theo ông Thông, với khoảng 32 siêu thị tham gia chuỗi hoạt động chăm lo “Tết 0 đồng” năm nay, chương trình sẽ tiếp cận hỗ trợ được hơn 25.000 lượt mua sắm cho các gia đình khó khăn, qua đó đóng góp một món quà Tết ấm áp, đầy nghĩa tình cho người nghèo. Ngoài ra, “Tết 0 đồng” sẽ dự định được triển khai thêm 6 siêu thị mini tại một số tỉnh, thành trên phạm vi cả nước trong thời gian gần nhất.

Ông Phạm Minh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TPHCM cho biết, so với năm ngoái, số tiền chăm lo cho người dân trong dịp Tết năm nay đã tăng hơn 21 tỷ đồng. Một số chương trình điển hình như chăm lo cho gần 2.500 trẻ em mồ côi và người già neo đơn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hỗ trợ người lao động tự do sống trong các xóm trọ; hỗ trợ vé xe cho công nhân, sinh viên, người khuyết tật…

Đối với chính quyền thành phố, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, dù thành phố gặp nhiều khó khăn do đại dịch vừa qua nhưng công tác chăm lo cho người dân đón Tết cổ truyền luôn là một nhiệm vụ được đặc biệt quan tâm, với khoản chi khoảng 900 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động chăm lo Tết. Hầu hết các hỗ trợ, chăm lo Tết năm nay sẽ tập trung kịp thời cho những doanh nghiệp đang gặp khó khăn không có khả năng chi trả lương và tiền thưởng Tết cho công nhân, người lao động. Phần còn lại được thành phố bố trí chăm lo cho người lao động, bà con xa quê và sinh viên, học sinh không có điều kiện về quê ăn Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm áp 'Tết 0 đồng' cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO