Ấm áp tình người nơi tâm dịch

Anh Vũ 26/05/2021 09:00

Giữa cái nóng oi bức đến ngột ngạt, tại căn bếp nhỏ của Nhóm từ thiện Mái nhà chung ở thôn Tam Tảo xã Phú Lâm huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh có gần chục tình nguyện viên vẫn tất bật chuẩn bị từng suất cơm trưa.

Kể từ khi làn sóng mới của dịch Covid-19 bùng phát tại Bắc Ninh, căn bếp này đều đặn nổi lửa ngày hai bữa để tiếp tế cho các bác sĩ, nhân viên y tế tại bệnh viện dã chiến trung tâm y tế huyện Tiên Du và Bệnh viện Phổi Bắc Ninh - 2 trong số các cơ sở y tế đang điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 của tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Ánh Hồng - nhóm trưởng Nhóm từ thiện Mái nhà chung cho biết, để sẻ chia với những người đang căng mình nơi tuyến đầu đầu chống dịch, Nhóm đã quyết định vận động để tổ chức nấu các bữa cơm phục vụ cho các y, bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

Đồng hành với hoạt động của nhóm là các chị em phụ nữ trên địa bàn xã Phú Lâm. Người là nông dân, người là công nhân, người là thợ may, người kinh doanh buôn bán. Mỗi người mỗi việc, mỗi hoàn cảnh nhưng khi dịch Covid-19 bùng phát họ có cùng chung suy nghĩ phải góp sức để cùng chiến đấu đẩy lùi đại dịch. Từ bếp ăn nhỏ của nhóm, đều đặn hàng ngày 300 suất ăn với đầy đủ chất dinh dưỡng được chế biến đưa vào hai bệnh viện để động viên, sẻ chia với những y, bác sĩ đang hàng ngày căng mình chống dịch.

Cũng với mong muốn đó, những ngày qua các tình nguyện viên của CLB Nhịp sống trẻ Bắc Ninh đã trực tiếp nấu những suất ăn dinh dưỡng để gửi đến các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch tại huyện Thuận Thành và một số điểm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Anh Nguyễn Trung Hiếu - Chủ nhiệm CLB Nhịp sống trẻ Bắc Ninh cho biết, để có được những bữa cơm kịp thời hỗ trợ cho các điểm phòng chống dịch, mỗi thành viên trong CLB chịu trách nhiệm một khâu. Người được phân công đi chợ để mua những nguyên liệu rau, củ, quả tươi, người chế biến thức ăn, người đóng hộp, vận chuyển.

Tùy theo kinh phí ủng hộ, CLB sẽ duy trì từ 300 đến 400 suất ăn mỗi ngày để tặng các y, bác sĩ đang trực tiếp làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến trên địa bàn. Mỗi suất ăn với đầy đủ các món giàu dinh dưỡng như tôm, thịt, trứng, cá… và đồ uống nước ép hay hoa quả tráng miệng.

“Dù khá vất vả, phải bắt tay vào việc chuẩn bị, sơ chế thực phẩm từ sáng sớm, nhưng ai nấy đều cảm thấy vui vẻ, bởi mình đã làm được việc có ích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19” - anh Hiếu bày tỏ.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Vũ Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh cho biết, những ngày qua thực hiện quyết sách của Đảng và Nhà nước trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, cả hệ thống chính trị của tỉnh Bắc Ninh đã vào cuộc, dành mọi ưu tiên tốt nhất để đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho nhân dân. Trên địa bàn tỉnh các tổ chức, cá nhân, các nhóm thiện nguyện đã có nhiều nghĩa cử cao đẹp để chia sẻ, hỗ trợ đối với những lực lượng đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

Ngoài việc quyên góp ủng hộ bằng tiền và hiện vật nhiều tổ chức, cá nhân đã có những hoạt động thiết thực như tổ chức nấu cơm, phục vụ hậu cần cho các điểm chốt phòng chống dịch, các khu cách ly, bệnh viện dã chiến.

“Từng thùng mì tôm, gói bánh, hộp sữa hay đơn giản là những suất cơm đầy đủ chất dinh dưỡng đều là những món quà vô giá, chứa đựng tấm lòng của các cá nhân, tổ chức. Những món quà đó chính là nghĩa đồng bào, là sự tiếp nối truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, chung tay tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch” - ông Vũ Hùng bày tỏ.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh cũng thông tin thêm, những ngày qua có nhiều đơn vị, tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm đã quyên góp, hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đến thời điểm hiện tại, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận số tiền mặt và hiện vật trị giá hơn 50 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm áp tình người nơi tâm dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO