Ấm áp tình người trong đại dịch

Nguyên Du 12/10/2021 06:56

Một tuần qua, hơn 17.000 người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Long An, Bình Dương, Đông Nai tự trở về quê Bạc Liêu. Các địa phương trong tỉnh đã nỗ lực hết sức để bà con được cách ly y tế an toàn và đảm bảo tốt các khâu hậu cần bà con sớm đoàn viên với người thân.

Tính từ ngày 1/10 đến nay, số người lao động từ các tỉnh, thành phố trở về thị xã Giá Rai có hơn 4.000 người tạo một áp lực không nhỏ cho địa phương, thế nhưng bằng tình cảm thân thương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Giá Rai đã chung tay góp công, góp sức cùng chăm lo cho người dân đang thực hiện cách ly.

Ông Đỗ Minh Thắng, Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai cho biết, Giá Rai dự kiến sẽ có từ 4 đến 5.000 người trở về quê hương trong đợt này. Thị xã Giá Rai đã có sự chủ động chuẩn bị các phương án cách ly an toàn cho khoảng 4.000 người. Ngay sau khi tiếp nhận lực lượng lao động từ các nơi đổ về, thị xã Giá Rai đã vận hành quyết liệt bộ máy phòng dịch, huy động lực lượng ứng phó nhanh để sắp xếp, bố trí các khu cách ly cho người lao động, giúp người lao động có được chỗ nghỉ an toàn, đảm bảo tốt an ninh trật tự. Đa số người dân về đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn, để đảm bảo an sinh, địa phương đã tổ chức nấu ăn cho bà con ở các khu cách ly từ nguồn ngân sách địa phương và vận động các nhà hảo tâm, các công ty, nhà máy chế biến thủy sản trên địa bàn ủng hộ 3 bữa ăn một ngày cho 1.200 người đến hết thời gian cách ly.

Anh Lê Văn Điện - lao động từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về, đang được cách ly tập trung tại điểm cách ly của Trường Mẫu giáo Măng Non ở xã Long Điền, huyện Đông Hải xúc động chia sẻ: Hơn 4 tháng nay vợ chồng thất nghiệp, phải gồng gánh lo cho việc ăn uống, sinh hoạt, tiền nhà trọ nên không còn tiền, thiếu thốn quá nên phải trở về quê hương. Khi về tới quê hương được đón tiếp nồng nhiệt, cảm thấy rất hạnh phúc, biết ơn chính quyền địa phương và bà con quê hương mình.

Với quyết tâm không để người dân đói khổ, lãnh đạo huyện Đông Hải đã chỉ đạo các ngành, các cấp trong huyện tăng cường huy động mọi nguồn lực để tổ chức bếp ăn, cung cấp bữa ăn nhanh, kịp thời và tổ chức nấu cơm phục vụ người lao động đang được cách ly theo dõi. Tính bình quân, mỗi ngày huyện Đông Hải phải thực hiện hơn 5.000 suất ăn, một con số khá lớn, nhưng với sự chung tay, góp sức của các ngành, các cấp và quần chúng nhân dân, huyện Đông Hải đã làm được điều này và không để bất cứ người con quê hương nào khi trở về bị thiếu đói.

Tại huyện Hồng Dân, những ngày vừa qua, hơn 20 thành viên Câu lạc bộ “Tình yêu thương” của Chi hội Phụ nữ ấp Sơn Trắng, xã Vĩnh Lộc đã tổ chức gói gần 1.300 chiếc bánh dừa để tặng người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở các khu cách ly trong huyện. Những chiếc bánh không chỉ giúp họ thêm ấm lòng vượt qua đại dịch mà còn là nghĩa tình của chùa Linh Sơn Cổ Tự, với truyền thống tốt đẹp của dân tộc “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Với sự hỗ trợ tích cực từ phía chính quyền địa phương và bà con nhân dân, người lao động trở về địa phương đã cảm thấy ấm lòng hơn, chủ động chấp hành tốt các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm áp tình người trong đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO