Ấm áp trong ngôi nhà Đại đoàn kết

Nguyễn Quốc 09/12/2021 06:52

Trong năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 75 ngôi nhà Đại đoàn kết với số tiền hơn 2,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Mặt trận huyện Gio Linh còn hỗ trợ 7 mô hình trị giá 55 triệu đồng và quay vòng 27 mô hình cho vay không lãi suất trị giá 405 triệu đồng giúp hộ nghèo phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Những ngày cuối năm 2021, gia đình chị Trần Thị Lệ (trú tại thôn Xuân Thượng, xã Linh Hải) vui mừng đón nhận và đưa vào sử dụng ngôi nhà Đại đoàn kết từ nguồn hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Là hộ cận nghèo của xã, chồng mất sớm, một mình chị phải gồng gánh nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn học, trong khi bản thân chị Lệ lại không có việc làm ổn định, kinh tế gia đình rất khó khăn, lại phải sinh sống trong ngôi nhà tạm bợ, dột nát. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Lệ, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gio Linh đã hỗ trợ gia đình chị Lệ 40 triệu động, ngoài ra Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Linh Hải, Ban công tác Mặt trận thôn cùng bà con lối xóm hỗ trợ thêm ngày công, vật liệu để hoàn thành ngôi nhà có diện tích 120 m2, trị giá 170 triệu đồng.

Trong ngày về nhà mới, chị Lệ không giấu được niềm vui cùng những giọt nước mắt hạnh phúc của mình. Chị cho biết, có nằm mơ cũng không nghĩ rằng sẽ có ngày mình lại có được một ngôi nhà mới khang trang như vậy.

“Gia đình tôi rất cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, MTTQ các cấp cùng các cơ quan, đoàn thể, bà con làng xóm đã giúp cho gia đình tôi làm nên một ngôi nhà mới khang trang. Từ đây mẹ con không phải lo ướt mỗi khi trời mưa bão đến. Sắp tới, tôi sẽ cố gắng mua thêm lợn, gà về chăn nuôi, làm thêm vườn để phát triển sản xuất vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống”- chị Lệ chia sẻ.

Ông Nguyễn Thiên Bình - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gio Linh cho biết, với phương châm “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, xuất phát từ ý nghĩa đó, thời gian qua các cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cùng các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện đã luôn đặc biệt chú trọng đến việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo, cận nghèo thông qua vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”.

Những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gio Linh đã tích cực vận động, xây dựng quỹ thông qua nhiều hình thức đa dạng và phong phú, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đồng thời, kêu gọi, vận động các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm, hỗ trợ để xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

“Trong năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 75 nhà Đại đoàn kết với số tiền hơn 2,4 tỷ đồng, trong đó xây dựng mới 55 ngôi nhà và sửa chữa 20 nhà. Ngoài ra, Mặt trận huyện còn chỉ đạo xây dựng 30 ngôi nhà Đại đoàn kết từ nguồn kinh phí do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị hỗ trợ với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng” - ông Bình thông tin.

Bên cạnh việc hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gio Linh còn hỗ trợ 7 mô hình trị giá 55 triệu đồng và quay vòng 27 mô hình cho vay không lãi suất trị giá 405 triệu đồng giúp hộ nghèo phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.

“Hiện chúng tôi đang lên kế hoạch tổ chức chương trình Nối vòng tay nhân ái, Xuân Nhâm Dần năm 2022, phấn đấu từ chương trình này sẽ vận động được từ 1.500 - 1.700 suất quà để trao tặng cho các gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, gia đình bị ảnh hưởng thiên tai, dịch Covid-19 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết cổ truyền đầm ấm” - ông Bình cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm áp trong ngôi nhà Đại đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO