Ấm lòng hàng ngàn suất cơm 0 đồng đến với lao động nghèo

Hoàng Chiến 27/08/2021 08:00

Trong khi Hà Nội vẫn đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, nhiều lao động tự do gặp khó khăn khi không có việc làm, cũng không thể về quê, quận Tây Hồ đã tiến hành thí điểm mô hình bếp ăn 0 đồng, hỗ trợ những người yếu thế trong mùa dịch.

Mô hình nhận được sự đồng tình ủng hộ của rất nhiều người dân trong hoàn cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.
Theo đó, bắt đầu từ ngày 25/8, quận Tây Hồ bắt đầu triền khai mô hình bếp ăn 0 đồng, trao đi những suất cơm miễn phí cho lao động tự do, những người gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. Chương trình dự kiến kéo dài đến hết những ngày giãn cách xã hội.
Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, bà Nguyễn Thanh Hương, Phó phòng Kinh tế quận Tây Hồ cho biết: "Mỗi ngày, chúng tôi chuẩn bị 800 suất ăn, chia thành 2 bữa cho người dân chia có 4 phường thí điểm gồm: phường Tứ Liên, Phú Thượng, Xuân La và Nhật Tân.Tại mỗi phường đều có những điểm phát cơm riêng và tất cả đều đảm bảo an toàn trên nguyên tắc 5K. Tuy nhiên, ngay trong 2 ngày đầu tiên thực hiện đã phát sinh thêm nhiều suất do có nhiều hoàn cảnh muốn được hỗ trợ thông qua chương trình. ".
Cũng theo bà Hương, các đối tượng được hỗ trợ suất cơm 0 đồng đều đã được quận Tây Hồ rà soát và lên kế hoạch chuẩn bị. "Dù số lượng có tăng nhiều hơn so với dự kiến nhưng chúng tôi cũng rất vui mừng vì đã lan tỏa được chương trình đến với nhiều người, hỗ trợ nhiều hơn các trường hợp khó khăn".
Những suất cơm được chở bằng ô tô đến các phường theo số lượng đã đăng kí trước.
Lực lượng tham gia chuẩn bị các suất cơm 0 đồng là thành viên của các hội phụ nữ, thanh niên tình nguyện...Tất cả đều có mặt từ khoảng 6h sáng để sơ chế thực phẩm, chế biến món ăn.
Chương trình cũng nhận được nhiều hỗ trợ từ các hội nhóm và mạnh thường quân trên địa bàn quận. Thực đơn cũng được thay đổi hàng ngày để phục vụ người dân.
Khoảng 11h, nhiều người dân đã tập trung xếp hàng tại Nhà văn hóa phường Nhật Tân để nhận các suất cơm miễn phí.
Người dân đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được hỗ trợ các suất ăn 0 đồng, bớt đi phần nào những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.
"Những suất cơm không chỉ hỗ trợ phần nào những khó khăn cho người lao động mà còn góp phần động viên rất lớn, giúp họ có tinh thần vượt qua mùa dịch này", một tình nguyện viên trong hội phụ nữ phường Nhật Tân cho hay.
Điểm phát cơm miễn phí tại phường Phú Thượng.
Một người đàn ông đến nhận cơm tại phường Xuân La.
Hai người đàn ông đang cầm trên tay những suất cơm miễn phí của chương trình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm lòng hàng ngàn suất cơm 0 đồng đến với lao động nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO