Ấm lòng lời nhắn từ hậu phương gửi tặng y, bác sĩ tuyến đầu

Hoàng Vân 12/09/2021 08:24

Trong thời điểm này, câu nói “Của cho không bằng cách cho” phát huy đúng tác dụng. Từng dòng chữ thân thương trên những hộp cơm thay cho lời tri ân gửi tới y, bác sĩ tuyến đầu đã tiếp thêm sức mạnh giúp họ hoàn thành nhiệm vụ.

Ăn thật ngon miệng nạp năng lượng chiến đấu chống lại dịch bệnh!

Cuộc đời này thật tuyệt vời khi có các bạn đầy lòng nhân ái sẵn sàng giúp đỡ người bị bệnh. Cố lên nhé mọi chuyện sẽ ổn!

Tuân thủ 5K/ Covid bay xa/ Ta lại về nhà/ Hạnh phúc hoan ca…

Hàng nghìn suất cơm kèm theo những lời nhắn ý nghĩa gửi y, bác sĩ tại tâm dịch TP HCM. Ảnh: NVCC

Hàng nghìn suất cơm nóng hổi kèm những dòng nhắn nhủ viết tay được anh Nguyễn Tiến Danh (43 tuổi, TP HCM) và các tình nguyện viên gửi tặng nơi tuyến đầu như một lời cảm ơn từ hậu phương khiến nhiều người xúc động.

“Biết ơn tuyến đầu chống dịch”

Từng dòng chữ thân thương thay cho lời tri ân gửi tới y, bác sĩ tuyến đầu đã tiếp thêm sức mạnh giúp lực lượng y, bác sĩ có thêm động lực hoàn thành nhiệm vụ.

Ý tưởng viết lời nhắn trên mỗi suất cơm được anh Nguyễn Tiến Danh và các tình nguyện viên nghĩ ra. Ảnh: NVCC

Theo tìm hiểu, những dòng chữ trên do chính tay phụ huynh, học sinh của Bếp tuyến đầu hệ thống trường Tuệ Đức - Pathway school tự tay viết và dán lên mỗi hộp cơm. Mỗi suất cơm kèm theo một lời nhắn gửi tặng các y bác sĩ, điều dưỡng đang tham gia chống dịch Covid-19 tại TP HCM. Những dòng chữ thân thương, ngắn gọn nhưng mang nhiều ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn, khích lệ, động viên lực lượng tuyến đầu.

Chia sẻ với Báo Đại Đoàn Kết Online, anh Nguyễn Tiến Danh - Quản lý của trường Tuệ Đức cho hay, bếp cơm của anh mở cửa từ ngày 5/5 đến nay. Trong giai đoạn 1 (từ 5/5 – 31/5) bếp nấu được 3.000 suất cơm, giai đoạn 2 ( từ 1/6 đến nay) mỗi ngày nấu được 8.000 suất cơm. Tất cả đều được tình nguyện viên gửi tận tay lực lượng y, bác sĩ, điều dưỡng đang làm nhiệm vụ tại các bệnh viện.

Những lời nhắn gửi đầy yêu thương đã tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu. Ảnh: NVCC.

Bên cạnh những suất cơm nóng, anh Danh lập thêm group viết lời nhắn truyền tải năng lượng yêu thương. Group là nơi để các bạn nhỏ, phụ huynh có thể bày tỏ lòng biết ơn, tiếp sức vào công cuộc chống dịch. Theo đó, 8.000 hộp cơm gửi đi mỗi ngày đều gắn những dòng ghi chú lan tỏa năng lượng tích cực.

Theo anh, những hộp cơm mang theo lời nhắn là tình cảm, lời tri ân từ hậu phương gửi đến lực lượng tuyến đầu ngày đêm “căng mình” chống dịch. Song song với điều đó, khi lực lượng tuyến đầu nhìn thấy những dòng nhắn sẽ phần nào có thêm tinh thần, tiếp thêm sức mạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiến thắng Covid.

"Chúng tôi phải khỏe vì hậu phương"

Bác sĩ Huỳnh Nguyễn Hải Đăng, làm việc tại bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho hay: “Những hộp cơm đến từ bếp của anh Danh không đơn thuần là những suất cơm ấm (nóng) theo nghĩa đen mà còn là tình cảm ấm áp được gửi vào trong đó. Những dòng nhắn gửi đã tiếp thêm sức mạnh cho các y, bác sĩ ngày đêm làm việc vì sự bình an của người dân.

Hơn ai hết, chúng tôi hiểu rõ sự kỳ vọng của người dân nên sẽ cố gắng giữ gìn sức khỏe để hậu phương an lòng”, bác sĩ Đăng thông tin thêm.

Năm 2001, anh Danh cùng nhóm bạn thành lập “Hội Tình nguyện chung tay vì cộng đồng” và đưa ra ý tưởng nấu cơm chay miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Những ngày này, bếp ăn "đỏ lửa" nấu cơm tặng tuyến đầu chống dịch. Ảnh: NVCC.

Ngoài bếp ăn tại trường Tuệ Đức, hiện anh Danh đang điều phối thêm 8 bếp ăn với tổng số 8.000 suất ăn mỗi ngày, trong đó có 2.000 suất chay và hơn 6.000 phần ăn mặn. Mỗi phần ăn luôn bảo đảm đầy đủ chất dinh dưỡng, các món ăn đều được thay đổi linh hoạt.

Riêng bếp ăn thuộc hệ thống trường Tuệ Đức mỗi ngày sẽ cung cấp 1.000 suất ăn gửi tặng các y, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Hồi sức Covid-19, Bệnh viện TP Thủ Đức, Bệnh viện dã chiến số 4, Bệnh viện Lê Lợi (Quận 1).

Nói về ý nghĩa của những dòng chữ dán kèm trên hộp cơm, anh Danh tâm tình: “Chúng tôi muốn dành tặng giá trị tinh thần tới lực lượng tuyến đầu, thông qua những lời nhắn yêu thương trên mỗi suất cơm là cách để chúng tôi động viên tinh thần để mọi người cùng nhau vượt qua đại dịch. Tôi chỉ mong sóng gió nhanh qua đi, bình an sẽ lại tới”.

“Thời gian này, Bếp ăn sẽ tiếp tục đồng hành với bệnh viện để tiếp thêm nhiều phần ăn có dinh dưỡng và năng lượng cho các y bác sĩ, giúp họ có thêm sức khỏe chăm sóc bệnh nhân. Mong rằng dịch bệnh nhanh chóng qua đi và thành phố sẽ bình yên trở lại”, anh Danh cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm lòng lời nhắn từ hậu phương gửi tặng y, bác sĩ tuyến đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO