Ấm lòng ngôi nhà Đại đoàn kết

Khắc Điệp (Đài TT-TH Lục Yên-Yên Bái) 07/06/2016 09:05

Niềm vui càng được nhân lên với các hộ nghèo trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái) khi được sự quan tâm của các tổ chức xã hội hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết, đây là nguồn động viên kịp thời giúp các hộ yên tâm ổn định đời sống, nhanh chóng vươn lên thoát nghèo.

Ngày khánh thành ngôi nhà mới đối với gia đình anh Hoàng Văn Thứ ở Bản Chỏi xã Lâm Thượng là một ngày thật vui bời gia đình anh là một trong những hộ thuộc diện nghèo, kinh tế gia đình không có gì ngoài việc trông vào mấy thửa ruộng chỉ trồng được vụ lúa và vụ ngô. Khó khăn, thiếu thốn về mọi thứ, sống trong căn nhà cũ tạm bợ từ nhiều năm nay, từ tháng 10 năm 2015, được sự hỗ trợ 40 triệu đồng, cộng với sự giúp đỡ của anh em dòng họ, bà con trong thôn bản mà sau 5 tháng thi công, gia đình đã xây được căn nhà rộng tới gần 100m2, trị giá khoảng 170 triệu đồng. Vì hoàn cảnh khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của bản thân, được sự thương yêu, đùm bọc của cộng đồng làng xóm và số tiền hỗ trợ của từ Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh tỉnh Yên Bái đã giúp mơ ước của hai vợ chồng trẻ thành hiện thực. Anh Thứ vui mừng bày tỏ: “ Mơ ước bấy lâu nay của gia đình đã thành hiện thực. Từ nay gia đình chúng tôi sẽ cố gắng phấn đấu vươn lên để sớm thoát nghèo”. Ông Triệu Văn Ngát- Trưởng bản Chỏi, xã Lâm Thượng cho biết: “ Chúng tôi cũng tuyên truyền vận động nhân dân trong thôn cùng giúp đỡ gia đình anh Thứ, với mong muốn lá lành đùm lá rách để thôn giảm tỷ lệ hộ nghèo qua các năm”.

Cũng như gia đình anh Thứ, những ngày này niềm vui cũng đến với gia đình ông Hoàng Văn Chính (thôn Yên Phú, xã Vĩnh Lạc) sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng căn nhà mới sạch sẽ, thoáng đãng. Cả đời sống trong căn nhà tềnh toàng, cứ mỗi lần mưa cả hai ông bà luôn sợ hãi vì sợ nhà sập, giờ thì yên tâm hơn khi được hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết. Với sự giúp sức của chính quyền xã, sau vài tháng thi công căn nhà gần 40m2 đã hoàn thành, thỏa ước nguyện của ông và gia đình. Ông Chính bày tỏ: “ Chúng tôi phấn khởi lắm, từ nay sẽ không lo mưa bão nữa. Có được căn nhà mới gia đình rất vui”.

Có được những căn nhà Đại đoàn kết ấy khởi nguồn là chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái với Chi nhánh NHNN và PTNT tỉnh, hỗ trợ chương trình an sinh xã hội, giúp cho hộ nghèo làm nhà. Chương trình bắt đầu từ năm 2015. Năm 2016 này, chương trình vẫn sẽ được tiếp tục. Những ngôi nhà Đại đoàn kết thể hiện được tinh thần “tương thân tương ái” có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, đóng góp đáng kể vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, đã và đang là mái ấm vững chắc để người nghèo ở Lục Yên vững tâm ổn định đời sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm lòng ngôi nhà Đại đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO