Ấm lòng Tết Trung thu của trẻ em trong mùa Covid-19

Thùy Linh 19/09/2021 11:39

Mặc cho dịch bệnh, các em nhỏ tại TP HCM nhận được rất nhiều những yêu thương ấm áp, những món quà Trung thu đầy yêu thương.

Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn thành phố - Liên đoàn Lao động TPHCM đến thăm và trao quà cho trẻ em tại trung tâm Mai Hòa (huyện Củ Chi).
Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn thành phố, Liên đoàn Lao động TP HCM đến thăm và trao quà cho trẻ em tại trung tâm Mai Hòa (huyện Củ Chi).

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu nhưng tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Trung thu năm nay tuy không được bày cỗ, xem múa lân hay rước đèn ông sao nhưng các em vẫn luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc và tạo mọi điều kiện tốt nhất để có một mùa Trung thu ý nghĩa, tràn ngập niềm vui.

Trao yêu thương cho các em nhỏ vui Trung thu

Tại trung tâm Mai Hòa (huyện Củ Chi), trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (phường Linh Xuân, TP Thủ Đức), Trung thu của các em được thắp sáng và trọn vẹn hơn với những phần quà, những lời động viên thăm hỏi từ Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn thành phố, Liên đoàn Lao động TP HCM.

Niềm vui và hạnh phúc khi được nhận quà trung thu của các em khiến nhiều người xúc động.
Niềm vui và hạnh phúc khi được nhận quà Trung thu của các em khiến nhiều người xúc động.

Sáng 18/9, đoàn đã đến thăm, trao quà và gửi những lời chúc, động viên đến các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.

Cầm những món quà trên tay, các em không khỏi vui mừng: “Đây là lần đầu tiên con được nhận quà Trung thu. Con vui lắm. Con cám ơn các cô chú mạnh thường quân đã tạo cho con một mùa Trung thu ấm áp. Con cố gắng sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng các cô chú”, em Thái Thị Trúc Linh (tại trung tâm Mai Hòa) chia sẻ.

Trong 2 ngày 18-19/9, đoàn cùng các đơn vị đã tổ chức trao tặng 400 phần quà là đồ chơi, sữa tươi, mì gói và bánh Trung thu cho 400 trẻ em mồ côi và các em có hoàn cảnh khó khăn tại Chi hội phòng chống HIV/AIDS Niềm tin, Quận 4, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, phường Linh Xuân, TP Thủ Đức; Trung tâm Mai Hòa Củ Chi; Mái ấm Minh Tâm quận 12 và các con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Làng May mắn quận Bình Tân.

Sau khi phát quà, thành viên của đoàn còn vui chơi và gởi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các em.
Sau khi phát quà, thành viên của đoàn còn vui chơi và gởi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các em.

Ngày 18/9, đoàn công tác Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Bộ tư lệnh TP HCM phối hợp với Cơ quan đại diện Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tại phía Nam, Hội Thiện nguyện Bình An, Hội liên hiệp phụ nữ Quận 3 cũng tổ chức thăm tặng quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 11, Quận 3.

Trước đó, ngày 8/9, hưởng ứng chương trình Triệu túi an sinh do Trung ương Đoàn phát động và khởi động chương trình “Trung thu cho em” năm 2021, tại UBND phường An Phú (TP Thủ Đức), Ban Dân vận Thành ủy TP HCM phối hợp Trung tâm Công tác Xã hội Thanh, thiếu niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức lễ ra quân trao tặng 5.000 túi quà Tết Trung thu cho các cháu là con công nhân ở trọ gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Đoàn cũng đến thăm và tặng học bổng cho cô bé “chim cánh cụt” Nguyễn Hoài Thương.
Đoàn cũng đến thăm và tặng học bổng cho cô bé “chim cánh cụt” Nguyễn Hoài Thương.

Vui Tết Trung thu, chiến thắng Covid

Năm nay Tết Trung thu với nhiều người có lẽ quá xa xỉ khi cả nước đang đồng lòng chống dịch. Đặc biệt là những người ở tuyến đầu: các y bác sĩ, công an, bộ đội và các bệnh nhân đang chống chọi với dịch bệnh Covid-19.

Tổ chức thăm tặng quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 11, Quận 3. Ảnh: Đỗ Phú.
Tổ chức thăm tặng quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 11, Quận 3. Ảnh: Đỗ Phú.

Chiều tối 17/9, các bác sĩ Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 4 tổ chức Tết Trung thu cho các bệnh nhi đang điều trị tại đây.

Bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (đơn vị phụ trách Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 4) cho biết, dịch Covid-19 đã cướp đi cơ hội tận hưởng trọn vẹn tuổi thơ của các bệnh nhi.

Tương tự, Bệnh viện Nhi đồng 2, một đơn vị khác đang điều trị cho nhiều bệnh nhi mắc Covid-19 những ngày qua cũng liên tục nhận được nhiều phần quà của các nhà hảo tâm gửi đến cho các em.

500 phần quà Trung thu cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19 hiện đang ở trọ tại các khu nhà trọ công nhân ở thành phố Thủ Đức. Ảnh: Nguyễn Kim.
500 phần quà Trung thu cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19 hiện đang ở trọ tại các khu nhà trọ công nhân ở thành phố Thủ Đức. Ảnh: Nguyễn Kim.

Chiều tối 15/9, Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 1 tổ chức một Trung thu nho nhỏ tại khu vực ICU với mục đích động viên và khích lệ tinh thần của bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhi đang điều trị tại đây.

“Rằm tháng 8 sắp đến chắc hẳn ai cũng rất háo hức muốn đi chơi cùng bạn bè, sum họp với gia đình. Mình cũng đã từng trải qua thời tuổi thơ như vậy, cho nên mình cũng đồng cảm với các bệnh nhân, nhất là những trẻ em F0 điều trị Covid-19 tại bệnh viện”, bác sĩ Nguyễn Thành Tâm, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 1 tâm sự.

Niềm hân hoan khi nhận quà trung thu của các em nhỏ tại BV dã chiến Thu Dung số 3. Ảnh: Clb Chuyến xe yêu thương.
Niềm hân hoan khi nhận quà trung thu của các em nhỏ tại BV dã chiến thu dung số 3. Ảnh: CLB Chuyến xe yêu thương.
Những món quà nhỏ nhưng là niềm vui lớn với các em. Ảnh: Clb Chuyến xe yêu thương.
Những món quà nhỏ nhưng là niềm vui lớn với các em. Ảnh: CLB Chuyến xe yêu thương.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm lòng Tết Trung thu của trẻ em trong mùa Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO