Âm nhạc lan tỏa mùa Vu Lan

Hoàng Minh 11/08/2022 07:00

Nhân mùa Vu Lan, nhiều nghệ sĩ đã cho ra mắt các sản phẩm nghệ thuật nhằm lan tỏa thông điệp về chữ hiếu và lòng biết ơn đấng sinh thành.

MV “Khóc mẹ”.

Mới đây, Sao Mai Hiền Anh đã ra mắt album “Thiền ca Duyên 4” với chủ đề “Mẹ là Phật từ bi”. Album gồm các ca khúc : Thiền Ca Ho'oponopno, Lời ru cho con, Mẹ yêu con, Thiền ca Làng Mai “Đã về đã tới – Sống vui”, Mẹ là Phật từ bi. Tham gia thể hiện cùng Sao Mai Hiền Anh trong album này là các thành viên cùng tham gia Dự án Ngôi chùa Tam Bảo Phật ca – Dự án âm nhạc Phật giáo do chính Hiền Anh khởi xướng. Nhân dịp ra mắt album, ca sĩ Hiền Anh sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Đại lễ Vu Lan vào 19h ngày 11/8 tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Ngoài ra, phần lớn doanh thu từ phát hành album sẽ được dành để thực hiện các hoạt động thiện nguyện như giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn, ủng hộ xây dựng chùa, xây dựng trường học vùng sâu, vùng xa…

Chia sẻ về album, Hiền Anh bày tỏ, đạo hiếu là đạo đầu tiên mà con người cần phải hướng tới. Vị phật sống trong mỗi gia đình của chúng ta không ai khác đó chính là người mẹ. Hình ảnh người mẹ hiện thân cho sự tần tảo, cùng đức hy sinh, luôn là người cho đi nhiều nhất. Mẹ “rút ruột rút gan” lo cho chúng ta từng chút một. Nhưng, vẫn có những người nghiễm nhiên mặc định và cho rằng bản thân có quyền được như thế, không tôn trọng và sống bất hiếu với người sinh thành, nuôi nấng mình. Bên cạnh đó, cũng có không ít những người mẹ sẵn sàng bỏ rơi con, phủ nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, bổn phận làm con không được lấy đó mà oán giận. “Dù thế nào đi chăng nữa, thì họ vẫn là người sinh ra chúng ta, phận làm con phải giữ trọn đạo hiếu” - Hiền Anh chia sẻ.

Cùng nhân mùa Vu Lan, quán quân Sao Mai 2019 Quách Mai Thy vừa ra mắt MV “Khóc mẹ” được sáng tác bởi nhạc sĩ Đỗ Phương với phong cách trữ tình mà vẫn phảng phất màu dân gian đương đại. Với ca khúc “Khóc mẹ”, Quách Mai Thy cùng nhạc sĩ Đỗ Phương đã khắc họa nỗi đau đớn của những người con tiễn biệt mẹ về thế giới bên kia mà không thể gặp mặt lần cuối, cũng như tình mẫu tử thiêng liêng không gì có thể chia cắt. Chia sẻ về ca khúc, nhạc sĩ Đỗ Phương cho biết, hai năm vừa qua được coi là biến cố lớn của nhân loại, rất nhiều gia đình đã mất đi những người thân yêu của mình vì đại dịch Covid -19 trong đó có cả những người mẹ, người cha đã ra đi mà không có con cái, người thân bên cạnh. “Hy vọng rằng tác phẩm sẽ mang đến những cảm xúc chân thật nhất đến người nghe về tình mẫu tử, về người mẹ trong mỗi chúng ta” - Mai Thy tâm sự.

Cũng trong mùa Vu Lan năm nay, ca sĩ Quang Lê phát hành sản phẩm âm nhạc về tình mẫu tử mang tên “Công danh nào bằng mẹ”. Nhạc phẩm do tác giả Tuấn Sông Thu viết lời trên phần giai điệu của nhạc sĩ Phạm Hồng Biển. Trong ca khúc, tác giả gợi nhớ nhiều kỷ niệm về thời xưa, mẹ hiền sớm hôm tần tảo, lo cho con từng miếng ăn, giấc ngủ. Đến khi con lớn, tình thương và nỗi lo lắng cho đứa con thơ vẫn canh cánh trong lòng người mẹ… Đặc biệt, vào tối 10/8, tại Cung Hữu nghị Việt Xô đã diễn chương trình nghệ thuật báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu Lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành”. Xuyên suốt chương trình nghệ thuật, khán giả đã được theo dõi các tiết mục đặc sắc ca ngợi tình cảm gia đình, tình mẫu tử, tình yêu quê hương cội nguồn được thể hiện qua những ca khúc như: Gặp mẹ trong mơ, Gánh mẹ, Mẹ Việt Nam mặt trời trong tim con, Trở về, Cha tôi, Đạo làm con, Ba kể con nghe, Ơn nghĩa sinh thành… Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ Ngọc Sơn, Thanh Lam, Randy, Nguyễn Hải Phong, Thái Thùy Linh, Thành Long, nhóm nghệ sĩ Nhà hát Tuổi Trẻ...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Âm nhạc lan tỏa mùa Vu Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO