Âm nhạc... 'ở nhà tránh dịch'

Thanh Xuân - Hà My 29/01/2021 16:30

Khi Covid-19 ập đến, thực hiện những đợt giãn cách xã hội, sau những bỡ ngỡ ban đầu, nhiều nghệ sĩ đã thực hiện những chương trình âm nhạc trực tuyến để phục vụ khán giả.

Ca sĩ Đức Tuấn.

Tối 7/4/2020, ca sĩ Thanh Lam, nhạc sĩ Quốc Trung, nhạc sĩ Huy Tuấn… giới thiệu tới khán giả MV “Bình minh” được thực hiện tại nhà của các nghệ sĩ. Hình thức hát tại nhà livestream trực tiếp qua mạng xã hội cũng được nhiều ca sĩ thực hiện, như ca sĩ Cẩm Vân và Đức Tuấn.

Đáng chú ý là ca sĩ Đức Tuấn đã rất sớm thực hiện các buổi livestream “Hát cho nhữang ai ở nhà” vào tối thứ 4 và “Cùng ở nhà tối thứ 7” vào tối thứ 7 hàng tuần. Đức Tuấn cho biết, trong những buổi livestream này, anh không muốn cầu kỳ mà như một người bạn tâm sự và ngồi hát cho mọi người nghe một cách gần gũi, mộc mạc nhất. “Tuy xa mà gần tuy rất gần mà vẫn đủ xa để giữ an toàn cho cộng đồng trong mùa dịch Covid-19”, Đức Tuấn nói.

Tương tự, công chúng yêu nhạc ngồi nhà cũng có thể nghe nhóm nghệ sĩ Trang Trịnh, Vũ Phương, Đỗ Phúc... qua các buổi nhạc trực tuyến với chủ đề “Hãy ở nhà, chúng tôi đàn cho bạn nghe” trên trang 24-hour music marathon. Bên cạnh đó, những ca sĩ Cẩm Vân, Mỹ Linh, Hà Anh Tuấn, rồi rất nhiều gương mặt trẻ khác, như Duyên Quỳnh, Võ Hạ Trâm, Triệu Lộc, Xuân Nghi... cũng hát “Stay at home” cổ vũ mọi người ở yên tại nhà, chung tay chặn Covid-19.

Ca sĩ Mỹ Linh.

Không chỉ ca sĩ, nhiều nghệ sĩ và nhạc sĩ cũng nhập cuộc. Những Huy Tuấn, Anh Quân tiếp tục chuỗi “Music Home” để mang âm nhạc tới từng phòng khách mỗi gia đình. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Phúc Bồ lấy cảm hứng từ thông điệp “Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng” đã hoàn thành MV “Việt Nam sẽ chiến thắng” thu hút hàng triệu lượt xem. MV có sự tham gia thể hiện của nhiều nghệ sĩ trẻ nổi tiếng của làng giải trí như Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát, Jun Phạm, Trọng Hiếu, Hồ Quang Hiếu, Tạ Quang Thắng, Đinh Mạnh Ninh, Trung Quân Idol…

Trước đó, nhiều nghệ sĩ cũng hưởng ứng phong trào sáng tác ca khúc chống Covid-19. Sau thành công của “Ghen Cô Vy” (sáng tác: Khắc Hưng, Min và Erik trình bày), hàng loạt ca khúc được sửa lời hoặc sáng tác mới để phù hợp tinh thần phòng chống dịch bệnh như: “Ông bà anh thời Covid-19”, “Bao la những trái tim hồng”, “Sao anh chưa về nhà”, “Người mẹ áo trắng”, “Ước nguyện”...

Ca sĩ Tuấn Hưng kết hợp cùng các nghệ sĩ hài miền Bắc như Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung thực hiện MV âm nhạc… Đặc biệt nhóm Xẩm Hà thành cũng kịp thời tung ra MV “Tiêu diệt Corona” góp tiếng thêm một thực đơn âm nhạc để mọi người thưởng thức khi “ở nhà tránh dịch”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Âm nhạc... 'ở nhà tránh dịch'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO