Amazon huy động 1 tỷ USD trái phiếu dài hạn cho các dự án bảo vệ môi trường

Lê Minh Hoàng 11/05/2021 09:19

Amazon đã phát hành trái phiếu để huy động 1 tỷ USD đầu tư vào năng lượng tái tạo, giao thông sạch và các tòa nhà xanh thân thiện với môi trường.

Theo Climate Bonds Initiative, việc phát hành trái phiếu xanh trên toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục 270 tỷ USD vào cuối năm 2020 và có thể đạt 450 tỷ USD trong năm nay.

Số tiền huy động được thông qua trái phiếu dài hạn chỉ là một phần nhỏ trong tổng số nợ mà Amazon đã phát hành, được ước tính vào khoảng 18,5 tỷ USD. Công ty nói rằng họ có thể sử dụng các quỹ này để đầu tư vào giao thông sạch và các tòa nhà không carbon.

Các dự án của Amazon sẽ bao gồm mua xe điện cho các đội vận tải, cũng như các phương tiện giao hàng chạy bằng điện khác. Ngoài ra, Amazon cho biết họ cũng sẽ sử dụng hệ thống sưởi ấm và làm mát hoàn toàn bằng điện chạy bằng năng lượng tái tạo tại trụ sở mới của công ty ở Arlington, Virginia.

Trong một cam kết, Amazon sẽ cắt giảm toàn bộ mức phát thải carbon vào năm 2040 và cung cấp năng lượng cho tất cả các hoạt động bằng năng lượng tái tạo vào năm 2030.

Quyết định huy động vốn cho các dự án xã hội của Amazon được đưa ra khi công ty phải đối mặt với sự chỉ trích xung quanh vấn đề nhân công. Ngoài việc bị buộc tội vì quy trình kém an toàn và gây ảnh hướng đến sức khỏe của nhân viên, Amazon cũng bị chỉ trích vì sa thải trái phép công nhân và ép buộc họ không được thành lập công đoàn.

Tuy nhiên, Amazon đã phủ nhận những cáo buộc này và cho biết họ luôn ủng hộ quyền bình đẳng của nhân viên.

Theo Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Amazon huy động 1 tỷ USD trái phiếu dài hạn cho các dự án bảo vệ môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO