Ăn bơ: Giảm béo bằng chất béo

Lan Anh 07/03/2021 18:00

3/4 lượng calorie có trong quả bơ là chất béo. Tuy nhiên, loại quả này chứa chất béo có lợi cho sức khỏe và có rất ít đường, rất tốt để sử dụng trong chế độ ăn kiêng.

Giá trị dinh dưỡng trong quả bơ

Quả bơ là một nguồn dinh dưỡng phức hợp tuyệt vời với đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng cơ bản. Trong 100g bơ có chứa 10g tinh bột, 7g chất xơ, 2g protein và tới 15g chất béo. Chất béo có trong bơ là chất béo không bão hòa, rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch.

Ảnh minh hoạ

Lượng calorie trong quả bơ cũng rất dồi dào, khoảng 100g chứa 160 calorie. So với các loại quả khác thì bơ có lượng carbohydrate thấp hơn. Do đó, bơ là thực phẩm phù hợp cho một bữa ăn ít carbohydrate. Lượng carbs hầu hết đều đến từ lượng chất xơ dồi dào có trong bơ.

Quả bơ còn là một nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào có thể đáp ứng một phần nhu cầu hàng ngày của cơ thể như: Vitamin K: 26%, Folate: 20%, Vitamin C: 17%, Kali: 14%, Vitamin B5: 14%, Vitamin B6: 13%, Vitamin E: 10%. Ngoài ra còn có magie và kali.

Đặc tính giảm cân của bơ

Khi ăn bơ, đồng thời ăn ít protein và tinh bột, lượng chất béo không bão hòa đơn bên trong quả bơ sẽ kích hoạt cơ thể chuyển sang trạng thái ketogenic. Lúc này, gan sẽ tiết ra ketones để cung cấp năng lượng cho hoạt động của cơ thể, đặc biệt là não. Ketones có nguồn gốc từ mỡ nên Ketones tiết ra càng nhiều, cơ thể sẽ càng giảm bớt mỡ thừa, đặc biệt là vùng bụng, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Ảnh minh hoạ

Lượng chất béo, chất xơ và tinh bột dồi dào trong quả bơ cũng sẽ giúp bạn no lâu hơn do cơ thể sẽ cần thời gian để tiêu hóa các chất dinh dưỡng này. Chỉ cần cho thêm nửa quả bơ (100 calorie) vào bữa ăn giữa ngày, bạn có thể giảm ham muốn ăn trong 5 giờ tiếp theo.

Kali cùng các vitamin C và K dồi dào trong quả bơ là nhân tố rất quan trọng tham gia vào hoạt động của cơ bắp nhằm phân hủy các tế bào mỡ thừa.

Chất béo tốt trong quả bơ giúp giảm cholesterol xấu, có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cải thiện đường tiêu hóa, tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, bơ là thực phẩm có hàm lượng calorie cao, nếu ăn số lượng lớn thì sẽ không còn đặc tính giảm cân mà còn có thể tăng cân.

Cách giảm cân bằng bơ hiệu quả

Các bữa ăn phụ giữa các bữa chính là lúc ăn bơ để giảm cân tốt. Đây là thời điểm hoàn hảo để bạn luôn thấy đầy đủ năng lượng, tránh việc ăn quá nhiều vào bữa ăn chính gây thừa cân, tích mỡ.

Ảnh minh hoạ

Bơ có thể sử dụng trực tiếp, tuy nhiên vị ngậy, không ngọt hoặc nhạt khiến một số người khó ăn. Vì vậy, bạn có thể chế biến quả bơ thành nhiều món khác nhau, vừa đảm bảo giảm cân mà lại dễ ăn.

Sinh tố bơ là món dễ làm nhất. Chỉ cần cho 1-2 quả bơ cùng với 200ml sữa tươi và một chút sữa đặc vào máy xay nhuyễn. Ăn sinh tố bơ vào buổi sáng có thể ngay lập tức kích hoạt trạng thái Keto để cơ thể bắt đầu đốt mỡ. Ngoài ra, ăn vào bữa phụ cũng giúp giảm cân rất tốt.

Trứng ốp với bơ là một trong những món ăn sáng phổ biến ở châu Âu mà bạn hầu như chỉ ăn chất béo là protein, nhờ đó, cơ thể sẽ quen với việc đốt mỡ làm năng lượng cho hoạt động. Bơ rửa sạch, bổ đôi và tách hạt, dùng muỗng nạo bớt ruột bơ sao cho vừa đủ để cho trứng vào. Sau đó đập trứng vào giữa, có thể cho thêm ít thịt xông khói và rán với dầu oliu, bật nhỏ lửa đến khi trứng chín là được.

Salad bơ là món ăn phù hợp trong bữa tối, giúp bạn no suốt đêm nhưng lại chứa rất ít calo. Bơ nên chọn quả còn hơi cứng, gọt vỏ, bỏ hột và thái nhỏ vừa ăn. Rau xà lách và hành tây cắt nhỏ bằng đốt ngón tay, cà chua bi bổ đôi. Trộn tất cả với dầu giấm hoặc sốt Mayonaise là có ngay món ăn đủ năng lượng cho buổi tối mà không lo thừa calo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ăn bơ: Giảm béo bằng chất béo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO