Ăn canh 'nấm rừng', 4 người nhập viện

Hạnh Nguyên 09/10/2020 15:54

Cả 4 người tại Hà Tĩnh ăn canh nấm phải nhập viện trong tình trạng nôn, chóng mặt.

Khoa Hồi sức cấp Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận 4 bệnh nhân cùng có triệu chứng buồn nôn, mệt mỏi, đau bụng.

Các bệnh nhân gồm: Nguyễn Văn Quyết (29 tuổi); Trần Văn Giáp (30 tuổi); Nguyễn Tiến Dũng (25 tuổi); Nguyễn Thị Diêu (47 tuổi), tất cả đều trú tại thôn Xuân Tiến, xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh.

Các bệnh nhân, bệnh viện đã tổ chức cấp cứu theo phác đồ điều trị ngộ độc như: rửa ruột, truyền dịch giải độc... Sau thời gian điều trị tích cực, sức khỏe các bệnh nhân cơ bản ổn định, đau bụng ít, tỉnh táo hơn và các chỉ số sinh tồn bình thường.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Diêu cho hay, con trai vào rừng hái nấm, nghĩ là nấm mối nên đem nấu canh.
Bệnh nhân Nguyễn Thị Diêu cho hay, con trai vào rừng hái nấm, nghĩ là nấm mối nên đem nấu canh.

Hiện sức khỏe các bệnh nhân cơ bản ổn định. Riêng bệnh nhân Trần Văn Giáp đang phải theo dõi sát vì bị bệnh nền suy thận.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Diêu cho hay, hôm qua (8/10), con trai là Nguyễn Tiến Dũng cùng bạn vào rừng hái nấm đem về, nghĩ là nấm mối (thường hay mọc ở gốc cây keo) nên dùng để nấu canh.

Đến chiều cùng ngày, cả 4 người ăn canh nấm đều có chung triệu chứng đau bụng, buồn nôn nên được người nhà đưa đến bệnh viện thăm khám.

Theo khuyến cáo của bác sĩ BVĐK thị xã Kỳ Anh, trên địa bàn bắt đầu mùa mưa nên nấm rừng mọc nhiều và khó nhận biết nấm ăn được và không ăn được.

Do vậy, bà con nên cẩn thận khi chế biến. Nếu ăn phải nấm độc và không được cấp cứu kịp thời sẽ để lại các di chứng như suy gan, suy thận và có thể dẫn đến tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ăn canh 'nấm rừng', 4 người nhập viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO