An Giang: Dịch ở mức cấp độ 1, học sinh sẽ quay lại trường học trực tiếp

Thành Nhân 09/12/2021 20:40

UBND tỉnh An Giang đã phê duyệt hoạt động dạy học giáo dục năm 2021-2022. Theo đó, học sinh sẽ đi học trực tiếp lại khi dịch ở mức cấp độ 1.

Ngày 9/12, thông tin từ UBND tỉnh An Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã ký ban hành Quyết định 2916 về việc phê duyệt kế hoạch 3715 của Sở GD&ĐT tỉnh An Giang về việc tổ chức các hoạt động giáo dục năm học 2021-2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19".

Theo kế hoạch 3715 của Sở GD&ĐT tỉnh An Giang, phương án tổ chức hoạt động giáo dục theo các cấp độ dịch. Cụ thể, đối với bậc mầm non thì dịch ở mức cấp độ 1 sẽ học trực tiếp, còn ở mức độ 2, 3 và 4 thì sẽ tạm dừng.

Đối với bậc phổ thông, Giáo dục thường xuyên thì mức độ dịch ở cấp 1 sẽ học trực tiếp; dịch ở cấp độ 2 thì sẽ học trực tiếp kết hợp với trực tuyến; còn dịch ở cấp độ 3 thì sẽ học chủ yếu trực tuyến (Trực tuyến đối với các hoạt động rất cần thiết, quy mô không quá 20 người, người tham gia tiêm đủ vaccine liều thứ 2 được tiêm ít nhất 14 ngày); dịch ở cấp độ 4 thì học trực tuyến hoàn toàn.

Công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh trên địa bàn An Giang được tỉnh rất quan tâm.

Đối với cơ sở giáo dục thường xuyên ngoài công lập (Trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng,…). Dịch ở mức cấp độ 1 thì học sinh sẽ học trực tiếp; dịch cấp độ 2 thì học sinh sẽ học trực tiếp kết hợp với trực tuyến (người tham gia trực tuyến phải đảm bảo các điều kiện theo quy định tại kế hoạch 650 của UBND tỉnh ngày 20/10/2021); dịch ở cấp độ 3 và 4 thì sẽ tạm dừng.

Riêng, hoạt động ngoài giờ, ngoại khóa thì dịch ở cấp độ 1 sẽ trực tiếp, cấp độ 2 sẽ được trực tuyến (quy mô không quá 30 người) kết hợp trực tuyến, dịch ở cấp độ 3 và 4 thì sẽ tạm dừng.

Đối với hoạt động nội trú, bán trú, căn tin thì sẽ tạm dừng ở 4 cấp độ dịch.

Sở GD&ĐT tỉnh An Giang yêu cầu trong hoạt động tổ chức dạy học trực tiếp, giáo viên phải tiêm đủ liều vaccine liều thứ 2 được tiêm ít nhất sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng. Những trường hợp chưa tiêm đủ liều vaccine phải được xét nghiệm Covid-19 âm tính. Ngoài ra, trong quá trình học trực tiếp, tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh phải thực hiện nghiêm các giải pháp "5K" và công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế và Sở GD&ĐT. Đồng thời, các cơ sở giáo dục phải xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch và thực hiện các biện pháp đảm bảo các tiêu an toàn, kiểm soát dịch bệnh của hiệu quả theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang: Dịch ở mức cấp độ 1, học sinh sẽ quay lại trường học trực tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO