An Giang đón 233 công dân từ các địa phương có dịch trở về

26/09/2021 17:55

Các công dân được đón về quê trong đợt này thuộc nhóm đối tượng ưu tiên gồm phụ nữ mang thai từ 7 tháng trở lên và người già từ 65 tuổi trở lên, có bệnh lý nền.

Chuyến xe đón công dân An Giang từ các địa phương có dịch về đến thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang lúc 13h45 chiều 26/9. (Ảnh: Thanh Sang/TTXVN).

Ngày 26/9, đoàn công tác đón công dân tỉnh An Giang đã khởi hành từ thành phố Long Xuyên đi đón 233 công dân An Giang đang làm việc, sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Long An và Bình Dương trở về quê theo nguyện vọng.

Khoảng 1h sáng 26/9, đoàn công tác khởi hành với 15 xe chở người dân, mỗi xe được bố trí 2 tình nguyện viên, một nhân viên y tế. Đồng thời, trong đoàn còn có 4 xe cứu thương và 3 xe cảnh sát giao thông hỗ trợ.

Các công dân được đón về quê trong đợt này thuộc nhóm đối tượng ưu tiên gồm phụ nữ mang thai từ 7 tháng trở lên và người già từ 65 tuổi trở lên, có bệnh lý nền.

Đây là những công dân của tỉnh An Giang đang gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, được tỉnh tổ chức đón về theo nguyện vọng đã đăng ký và có xác nhận của chính quyền địa phương.

Các công dân trước khi lên xe đã được xét nghiệm PCR và test nhanh cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Khoảng 14h10 chiều cùng ngày, 15 chiếc xe đón 233 công dân An Giang về đến địa phương và cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh An Giang trực thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh An Giang (thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang, việc đón công dân đang sinh sống tại các tỉnh, thành có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và gặp khó khăn có nguyện vọng trở về địa phương là chủ trương mang tính nhân văn nhằm giúp bà con ổn định cuộc sống; góp phần giảm áp lực cho các tỉnh, thành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian tới, tỉnh An Giang sẽ tiếp tục tổ chức đón công dân thuộc nhóm đối tượng ưu tiên, gồm phụ nữ mang thai từ 6 đến 7 tháng; phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; người già từ 65 tuổi trở lên; trẻ em từ 15 tuổi trở xuống; học sinh về nhập học hệ phổ thông; người đi khám và điều trị bệnh đã có giấy xuất viện đang gặp khó khăn được trở về quê theo nguyện vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang đón 233 công dân từ các địa phương có dịch trở về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO