An Giang: Dông lốc, mưa lớn nhiều căn nhà tốc mái, cây ăn trái bị ngã đỗ

Thành Nhân 01/11/2021 13:50

Trận mưa lớn kèm theo dông lốc vào tối ngày 31/10, đã làm nhiều căn nhà tốc mái và cây trồng của người dân đang trong thời gian gần thu hoạch bị ngã đỗ.

Theo ghi nhận của Báo Đại Đoàn kết, sau trận mưa lớn kèm theo dông lốc vào tối ngày 31/10, đã làm nhiều căn nhà trên địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang đã tốc mái. Ngoài ra, dông lốc cũng đã làm nhiều cây trồng trái gần đến thời gian thu hoạch của người dân trên địa bàn bị gãy đỗ, bật gốc.

Anh Nguyễn Văn Hùng (34 tuổi), cư trú ở ấp Phú Thành, xã Phú Hữu, huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết, Tôi có 2,6 công trồng nhãn Indo, trong tối ngày 31/10, trên địa bàn đã xảy ra một trận mưa lớn kèm theo dông lốc rất nhiều cây nhãn Indo của tôi đã bật gốc và gãy đỗ.

Sau trận mưa dông lốc, vườn nhãn InDo của anh Nguyễn Văn Hùng bị gãy đỗ, bật gốc.

Trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư xã Phú Hữu, huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết: Hiện tại, UBND xã Phú Hữu đã chỉ đạo lực lượng thống kê thiệt hại sau trận mưa lớn kèm theo dông lốc vào tối ngày 31/10.

Nhiều cây ăn trái của bà con gần đến thu hoạch bị bật gốc, ngã đỗ thiệt hại nặng nề.

Còn trên địa bàn xã Quốc Thái, sau trên mưa lớn, kèm theo dông lốc lớn vào tối ngày 31/10, trên địa bàn đã có 29 căn nhà bị tốc mái, Trong đó, có 8 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn và 21 căn nhà tốc mái một phần.

Nhiều căn nhà của người dân bị tốc mái sau trận mưa lớn kèm theo dông lốc vào tối ngày 31/10/2021.

Trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết qua điện thoại, ông Nguyễn Sĩ Lâm, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh An Giang cho biết: Hiện tại Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang đang thống kê thiệt hại sau trận mưa dông lốc vào tối ngày 31/10 trên địa bàn.

Ngoài ra, trong chiều nay 1/11, Đoàn công tác của UBND tỉnh An Giang sẽ lên địa bàn huyện An Phú tiến hành khảo sát thiệt hại của người dân sau trận mưa lớn kèm theo dông lốc và sẽ làm việc với UBND huyện AN Phú để khắc hậu quả của thiên tai để bà con ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang: Dông lốc, mưa lớn nhiều căn nhà tốc mái, cây ăn trái bị ngã đỗ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO