An Giang: Đưa quan tài từ Campuchia về Việt Nam chôn cất, 7 người bị đưa đi cách ly

Hồng Diễm 17/09/2020 11:51

Lợi dụng đêm tối, nhóm 7 người dân lén đưa người thân đã mất nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để chôn cất thì bị phát hiện. Hiện lực lượng chức năng đã đưa nhóm 7 người này đi cách ly tập trung.

Ngày 16/9, ông Đoàn Bình Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú, tỉnh An Giang thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện An Phú vừa phát hiện một nhóm người đi xe ô tô từ thiện chở 1 quan tài người chết tại Campuchia, nhập cảnh trái phép về xã Khánh An, huyện An Phú tỉnh An Giang để chôn cất.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3h sáng cùng ngày, trong quá trình tuần tra, Công an xã Khánh An phát hiện một nhóm người đi xe ô tô từ thiện chở một quan tài từ hướng trung tâm thương mại xã vào khu đất nghĩa địa thuộc ấp An Hòa, xã Khánh An.

Trong lúc nhóm người này đang lấp đất chôn cất tại nghĩa địa ấp An Hòa, xã Khánh An thì bị lực lượng bắt gặp và xử lý theo quy định. Xác minh ban đầu người chết trong quan tài là ông T.V.D. (56 tuổingụ xã Prek Chrey, huyện Kaoh Thum, Kandal, Campuchia), ông T.V.D. chết do bị tai biến.

Qua kiểm tra và xác định nhóm người gồm: Trịnh Công Nghĩa (42 tuổi), Trịnh Văn Thơm (41 tuổi), Nguyễn Văn Chiến (34 tuổi), Nguyễn Văn Bình (49 tuổi), Nguyễn Văn Hồng (54 tuổi) - cùng ngụ thị trấn Long Bình, huyện An Phú; Trịnh Văn Phương (30 tuổi, ngụ xã Quốc Thái); Trần Văn Phi (34 tuổi, ngụ xã Khánh An).

Tại cơ quan Công an, nhóm người này khai nhận là thân nhân của ông T.V.D.. Do ông D. mất tại Campuchia, vì không có đất chôn và mất vào thời điểm chống dịch Covid-19, nên nhóm người này đã lợi dụng đêm khuya, dùng xuồng máy đưa quan tài ông D. qua sông, rồi đưa lên xe từ thiện chở đi mai táng.

Hiện lực lượng chức năng đã đưa nhóm người này đi cách ly tập trung tại Trung tâm Văn hóa Học tập cộng đồng xã Khánh An, huyện An Phú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang: Đưa quan tài từ Campuchia về Việt Nam chôn cất, 7 người bị đưa đi cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO