An Giang: Không tiêm vaccine, học sinh vẫn có thể đến trường học trực tiếp

Thành Nhân 08/12/2021 09:18

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang cho biết: Trên địa bàn có hơn 2.600 học sinh chưa tiêm vaccine. Khi cho phép đi học trực tiếp lại thì các em vẫn được phép đi học.

Chiều ngày 7/12, Kỳ họp thứ 5, khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 của HĐND tỉnh An Giang bằng hình thức trực tuyến tiếp tục làm việc với phiên chất vấn Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang về vấn đề một số giáo viên, học sinh không chịu tiêm vaccine trên địa bàn.

Đại biểu Lê Thành Tân cho biết: Qua thông tin dư luận vẫn còn giáo viên vì lý do gì đó mà không tiêm vaccine phòng Covid-19,…Thậm chí theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh có nêu hiện nay vẫn có tình trạng phụ huynh học sinh cũng còn chưa yên tâm, lo sợ chưa cho tiêm vaccine phòng Covid-19. Vì vậy giáo viên và học sinh chưa tiêm ngừa khi nhà trường tập trung học lại trực tiếp thì giáo viên và học sinh có đến lớp hay không?. Ngành giáo dục có giải pháp nào để giải quyết vấn đề này.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang trả lời chất vất tại kỳ họp thứ 5 của HĐND tỉnh An Giang.

Trả lời chất vấn vấn đề trên, bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang xác nhận có sự việc này.

“Cụ thể, đến thời điểm này chỉ còn 225 giáo viên chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19. Trong số 225 giáo viên này, có 4 giáo viên và 1 nhân viên không đồng ý tiêm vaccine với lý do chưa có yên tâm, còn lại 220 giáo viên thì với nhiều lý do bị bệnh nền và có lý do khác. Đối với học sinh ở THPT vẫn còn trên 2.500 em và học sinh ở THCS là 121 em. Gia đình chưa yên tâm nên chưa đồng ý cho các em tiêm vaccine phòng Covid-19”- bà Diễm nói.

Để giải quyết vấn đề này, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang Trần Thị Ngọc Diễm cho biết, sẽ tiếp tục tuyên truyền và làm công tác tư tưởng, vận động các giáo viên, nhân viên này để tiêm vaccine phòng Covid-19. Đồng thời, hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm khi tiêm vaccine phòng Covid-19. Ngoài ra, sẽ phối hợp với ngành Y tế, không chỉ 5 giáo viên mà còn 220 giáo viên chưa tiêm vaccine trong ngành sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện tiêm tại bệnh viện nếu các giáo viên này có nguyện vọng.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang khẳng định, khi đến thời gian học trực tiếp mà học sinh chưa tiêm vaccine thì vẫn đi học bình thường.

Theo bà Trần Thị Ngọc Diễm, ngành giáo dục đã xây dựng kế hoạch để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh trở lại trường. Trong đó, bắt buộc cán bộ, giáo viên và người lao động của ngành phải tiêm vaccine. Nếu giáo viên hoặc nhân viên nào chưa tiêm vaccine thì bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm Covid-19, kinh phí thì tự túc. Đối với học sinh thì ngành giáo dục tiếp tục phối hợp với ngành y tế tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 một cách khoa học, an toàn để tạo sự an tâm cho phụ huynh. Hy vọng rằng, số lượng học sinh chưa đồng ý tiêm sẽ giảm,…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang: Không tiêm vaccine, học sinh vẫn có thể đến trường học trực tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO