An Giang: Người đến từ địa phương cấp độ dịch 1 và 2 được đi lại bình thường

Thành Nhân 22/10/2021 18:43

UBND tỉnh An Giang quyết định áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh An Giang. Theo đó, người dân đến/về từ địa phương có mức độ dịch ở cấp 1 và cấp 2 được đi lại bình thường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước vừa ký ban hành Quyết định về việc áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, UBND tỉnh An Giang quyết định áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh An Giang.

Việc đi lại của người dân giữa các địa phương trong và ngoài tỉnh có cấp độ dịch khác nhau thì quy định đi lại như sau:

Người dân đến/về từ địa phương có mức độ dịch ở cấp 1 và cấp 2 được đi lại bình thường.

Đối với, người đến/về từ địa phương có mức độ dịch ở cấp 3 phải được tiêm ít nhất 1 liều vaccine sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng và thực hiện 5K và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Các trường hợp chưa tiêm vaccine bắt buộc phải có xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 trong vòng 72 giờ (kể từ thời điểm xét nghiệm); tuân thủ 5K, khai báo y tế và thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Riêng, người đến/về từ địa phương có mức độ dịch ở cấp 4 thì thực hiện theo nguyên tắc không được phép đến/về từ địa phương có mức độ dịch ở cấp 4, trừ lý do đặc biệt được cơ quan có thẩm quyền cho phép, phải được tiêm đủ liều vaccine, khai báo y tế đầy đủ, có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV2 trong vòng 72 giờ (kể từ thời điểm xét nghiệm) và phải thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp theo quy định.

Các trường hợp tiêm chưa đủ liều, chưa tiêm vaccine bắt buộc phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ (kể từ thời điểm xét nghiệm); khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch do địa phương nơi đến quy định.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 dưới dốc Cầu Cồn Tiền (thuộc địa bàn xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang). Ảnh: Thành Nhân.

Đối với, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (không phục vụ thức uống có cồn) được phép phục vụ khách tại chỗ, không quá 70% công suất quy mô quán, khoảng cách giữa các bàn tối thiểu 2m hoặc có vách ngăn, khuyến khích hình thức bán hàng mang đi.

Chủ cơ sở, nhân viên và khách phải được tiêm vaccine phòng Covid-19 ít nhất 1 mũi sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 06 tháng hoặc có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ (tính từ thời điểm xét nghiệm).

Đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, có nguy cơ lây nhiễm cao như: cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, uốn tóc); khu vui chơi, giải trí, quán bar, karaoke (kể cả karaoke loa kéo); game; massage; phố đi bộ; chợ đêm thì tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Riêng, hoạt động bán hàng rong, vé số dạo thì được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch, tuân thủ 5K, phải được tiêm vaccine phòng Covid-19 ít nhất 1 mũi sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; khi có biểu hiện sốt ho, khó thở, liên hệ ngay cơ quan y tế để được hướng dẫn kịp thời.

Đối với, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thương mại, Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, điểm bán lẻ, chợ đầu mối, chợ truyền thống được phép hoạt động phải đảm bảo biện pháp 5K.

Các chủ cơ sở, nhân viên và khách phải được tiêm vaccine phòng Covid-19 ít nhất 1 mũi sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ (tính từ thời điểm xét nghiệm). Người đứng đầu đơn vị kinh doanh có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, UBND tỉnh An Giang giao Giám đốc Sở Công thương chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan thường xuyên cập nhật quy định của Bộ Công thương và Bộ Y tế để kịp thời hướng dẫn, điều chỉnh giải pháp và kiểm tra việc tổ chức thực hiện hoạt động của các chợ, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch theo quy định.

Đối với, vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải và lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh. UBND tỉnh An Giang giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các địa phương và các cơ quan có liên quan căn cứ quy định của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải cập nhật những quy định mới, kịp thời hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

Ngoài ra, người vận chuyển hàng bằng xe máy sử dụng công nghệ (Shipper) có đăng ký (bao gồm nhân viên của doanh nghiệp bưu chính) được phép hoạt động bình thường và tuân thủ 5K. Shipper phải được tiêm vaccine ít nhất 01 liều sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 06 tháng hoặc có xét nghiệm âm tính với SARS- CoV-2 có giá trị trong vòng 72 giờ (tính từ thời điểm xét nghiệm).

Đối với, hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, Bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao thì được phép hoạt động nhưng phải hạn chế, có điều kiện. Về vấn đề này, UBND tỉnh An Giang giao Sở VHTT&DL chủ trì, phối hợp với các địa phương và các cơ quan có liên quan căn cứ quy định của Bộ Y tế và Bộ VHTT& DL hướng dẫn cụ thể nội dung này.

Đối với, các Đoàn công tác đến tỉnh An Giang, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, những người tham gia thực hiện các công trình, dự án đầu tư đến tỉnh làm việc, công tác thì phải bố trí người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 không quá 12 tháng hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng và có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong 72 giờ (kể từ thời điểm xét nghiệm) nếu đến từ khu vực cấp 4; khai báo y tế với chính quyền địa phương nơi đến (trường hợp đến địa phương làm việc, có nghỉ lại).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang: Người đến từ địa phương cấp độ dịch 1 và 2 được đi lại bình thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO