An Giang: Nhân rộng các cá nhân, điển hình tiên tiến

Hồng Diễm 17/09/2020 11:40

Sáng 17/9, UBND tỉnh An Giang tổ chức Đại hội thi đua yêu nước (TĐYN) lần thứ VI (2020 – 2025), với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo thi đua xây dựng An Giang phát triển bền vững”.

Năm 5 qua, phong trào thi đua yêu nước của An Giang đã diễn ra sôi nổi, rộng khắp trên các lĩnh vực, đặc biệt, trong đó có phong trào xây dựng nông thôn mới, chung tay vì người nghèo, phong trào xã hội từ thiện... Các phong trào thi đua đã thực sự đi vào đời sống người dân, tạo khí thế mới; góp phần vào sự phát triển của tỉnh An Giang.

Quang cảnh đại hội thi đua yêu nước tỉnh An Giang

Thời gian qua, phong trào xây dựng nông thôn mới nổi lên nhưng một điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước ở An Giang. Sau nhiều năm xây dựng, An Giang đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ, phát triển nông thôn gắn với đô thị, tỉ lệ hộ nghèo giảm bền vững qua từng năm, công tác an sinh xã hội được đẩy mạnh, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên…

Đến nay, An Giang đã có 3 đơn vị cấp huyện hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong đó có một huyện được công nhận huyện nông thôn mới (Thoại Sơn) 2 thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (TP Châu Đốc và TP Long Xuyên). Toàn tỉnh có 61/119 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt tỉ lệ 51,26%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 47 triệu đồng/người/năm.

Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” thời gian qua cũng đạt nhiều kết quả khả quan. Phong trào xây vận động xây nhà Đại đoàn kết, đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” phát triển mạnh; các mô hình giúp dân phát triển kinh tế, xây dựng các phương pháp làm ăn có hiệu quả, vươn lên làm giàu hợp pháp, thoát nghèo bền vững phát huy hiệu quả. Công tác đền ơn đáp nghĩa và giảm nghèo luôn được sự quan tâm của các cấp ủy chính quyền các cấp và được sự đồng tình ủng hộ của các tổ chức, cá nhân.

Ông Nguyễn Thanh Bình Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các điển hình tiên tiến của tỉnh

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh liên tục phát triển mạnh, nhiều phong trào thi đua được nhân dân hưởng ứng sôi nổi và mang lại hiệu quả to lớn, góp phần tô thắm thêm truyền thống yêu nước của người An Giang.

An Giang cũng là một trong những địa phương đi đầu trong phong trào xã hội từ thiện, 11/11 huyện, thị xã, thành phố có những đội tình nguyện làm đường, làm nhà, xây cầu xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. Đã có nhiều mô hình, phong trào thi đua thực hiện các cuộc vận động lớn và các phong trào do Trung ương phát động đã được các cấp, các ngành triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao. Thông qua các phong trào thi đua nhiều tấm gương điển hình có mô hình, cách làm hay nhận được bằng khen, giấy khen của tỉnh và Trung ương.

Dịp này, An Giang cũng trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho 2 cá nhân, và trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho 11 tập thể và cá nhân.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã trao tặng Bằng khen cho 54 tập thể và 170 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh An Giang giai đoạn 2015 – 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang: Nhân rộng các cá nhân, điển hình tiên tiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO