An Giang: Nhiều trường hợp dương tính SARS-CoV-2 chưa xác định được nguồn lây

TUỆ YÊN 05/07/2021 18:03

Tránh trường hợp bị làm giả giấy chứng nhận xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2, tỉnh An Giang sẽ không công nhận giấy chứng nhận xét nghiệm nhanh của các địa phương khác. Tất cả các trường hợp từ nơi khác đến phải khai báo y tế và thực hiện test nhanh tại chổ, khi có kết quả âm tính mới được phép vào địa phương.

Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến .

Theo đó, chiều ngày 5/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 17 trường hợp dương tính với SAR-CoV-2 tại các huyện An Phú, Châu Phú và TP Châu Đốc. Theo đó, trên địa bàn huyện An Phú có 7 trường hợp, đều liên quan đến BN16.660 (bà L.T.L., ngụ ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình, đã tử vong sáng 4/7); 9 trường hợp ghi nhận tại TP Châu Đốc liên quan đến ông L.N.S. (32 tuổi, địa chỉ: Tổ 2, khóm Vĩnh Tân, phường Vĩnh Nguơn) và 1 trường hợp tại huyện Châu Phú (là nam giới, cư ngụ tại xã Bình Thủy).

Cũng theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Châu Đốc, tính đến trưa ngày 5/7, trên địa bàn TP Châu Đốc đã ghi nhận 09 trường hợp dương tính với SAR-CoV-2 và đang chờ Bộ Y tế công bố. Hiện 9 trường hợp trên đã được cách ly và điều trị tại một trung tâm y tế.

Trước tình hình địa phương xuất hiện nhiều ca bệnh mới, sáng cùng ngày UBND tỉnh An Giang đã tổ chức họp khẩn trực tuyến với 11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Thông tin với báo chí, Bí Thư, Chủ tịch UBND TP Châu Đốc ông Lâm Quang Thi cho biết, đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện truy vết thần tốc các F2 và F3 lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp cách ly theo đúng quy định. Đồng thời, chúng tôi quyết định áp dụng giãn cách xã hội toàn TP Châu Đốc theo chỉ thị 15 bắt đầu từ 0h ngày 6/7 đến khi có thông báo mới.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Châu Đốc cho biết 9 trường hợp dương tính SAR-CoV-2 trên địa bàn vừa mới ghi nhận hiện vẫn chưa xác định được nguồn lây.

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế cho rằng: “Bước đầu có thể khẳng định chủng virus gây bệnh ở huyện An Phú là chủng Delta. Chủng này lây nhiễm rất nhanh. Vì vậy, huyện An Phú là địa phương có nguy cơ rất cao và tỉnh thuộc nhóm nguy cơ cao. Vì chưa tới 30 giờ từ ca đầu tiên đã có đến 9 đến 10 ca F0, chứng tỏ virus có tốc độ lây nhiễm rất nhanh”.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp.

Thông tin tại cuộc họp, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, trong ngày 5/7, đơn vị sẽ điều động 50 cán bộ, công an lên TP Châu Đốc và 20 quân nhân cho huyện Châu Phú, tỉnh An Giang để hỗ trợ truy vết các trường hợp F1, F2, F3.

Kết luận cuộc họp Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đề nghị các địa phương nâng cao tinh thần, trách nhiệm tăng cường công tác quản lý, giám sát, cách ly chặt chẽ các trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà và giám sát cả những người thân trong gia đình của các trường hợp này, sẽ hỗ trợ mua nhu yếu phẩm sinh hoạt cho họ khi cần. Tăng cường công tác kiểm tra việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch tại các quán cà phê, dịch vụ ăn uống...

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình giao các địa phương phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh tùy vào tình hình thực tế tại địa phương thực hiện áp dụng Chỉ thị 15 hoặc chỉ thị 16 và chủ động đề ra các biện pháp phòng chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”.

Các địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công an tỉnh và các đơn vị liên quan điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp khai báo không trung thực gây lây lan dịch bệnh để răn đe…

Tại cuộc họp, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang cũng cho biết, để tránh trường hợp bị làm giả, tỉnh An Giang sẽ không công nhận giấy chứng nhận xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 của các địa phương khác. Tất cả các trường hợp từ nơi khác đến phải khai báo y tế và thực hiện test nhanh tại chổ, khi có kết quả âm tính mới được phép vào địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang: Nhiều trường hợp dương tính SARS-CoV-2 chưa xác định được nguồn lây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO