An Giang: Phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 giờ mới được vào địa bàn tỉnh

TUỆ YÊN 08/07/2021 15:43

Theo thông tin từ tỉnh An Giang, kể từ 00h ngày 9/7, người dân về từ TP Hồ Chí Minh hoặc các địa phương đang có dịch, đang áp dụng thực hiện Chỉ thị 16/CT-Ttg của Thủ tướng Chính phủ khi đi đến tỉnh An Giang phải thực hiện các ly tập trung 21 ngày và xét nghiệm đủ 03 lần theo quy định.

Ngày 08/7, trước tình hình dịch bệnh bệnh Covid-19 vẫn còn tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. Đặc biệt, khi TP Hồ Chí Minh sắp áp dụng giãn cách xã hội ở mức cao nhất theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 00 giờ ngày 9/7. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang vừa có công văn “khẩn” gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn về việc tiếp nhận người từ TP Hồ Chí Minh và địa phương có dịch di chuyển về tỉnh An Giang.

Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dân, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh khuyến cáo người dân An Giang đang lao động, học tập và làm việc tại các tỉnh, thành có dịch không nên di chuyển về tỉnh An Giang trong thời điểm này khi không thực sự cần thiết.

Ảnh minh hoạ.

Trong trường hợp có việc thực sự cần thiết phải về, bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ trước khi đến An Giang. Đồng thời, thực hiện khai báo y tế trung thực, thông báo địa điểm đi, đến và thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày và theo dõi sức khoẻ tại nhà 7 ngày tiếp theo đúng tinh thần Công văn số 5389/BYT-MT ngày 7/7/2021 của Bộ Y tế.

Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh giao Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện chịu trách nhiệm kiểm tra điều kiện cách ly tại nhà và tổ chức giám sát thường xuyên người được cách ly.

Nội dung công văn yêu cầu, sau 00 giờ ngày 9/7, người dân về từ TP Hồ Chí Minh hoặc các địa phương có dịch thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ phải được cách ly tập trung 21 ngày và thực hiện xét nghiệm 3 lần theo quy định. Kinh phí thực hiện xét nghiệm và cách ly tập trung do cá nhân tự chi trả theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang: Phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 giờ mới được vào địa bàn tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO