An Giang: Phong tỏa ổ dịch được phát hiện trong cộng đồng ở huyện An Phú

Thành Nhân 26/10/2021 19:46

Liên quan đến 4 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại ấp Phú Thành xã Phú Hữu, huyện An Phú, tỉnh An Giang đã có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực này để tiến hành dập dịch.

Trao đổi qua điện thoại chiều ngày 26/10 với Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư xã Phú Hữu, huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết: Liên quan đến 4 trường hợp nghi nhiễm với SARS-CoV-2 trên địa bàn ấp Phú Thành, hiện đã có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2.

“Qua truy vết, lực lượng đã ghi nhận có 30 trường hợp là F1, F2 có 126 trường hợp. Đối với các trường hợp F1 có nguy cơ cao tiếp xúc trực tiếp sẽ tiến hành đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp còn lại sẽ tiến hành phong tỏa, cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe. Ổ dịch này được phát hiện trên địa bàn, người bị nhiễm đang làm việc tại nhà thuốc nam nằm trên địa bàn ấp Phú Thành. Hiện nay, chưa biết rõ nguồn lây nhiễm là do đâu. Hiện tại, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Phú Hữu đã cử lực lượng tiến hành phong tỏa khu vực ổ dịch. Đồng thời, xét nghiệm tiến hành bốc tách F0 ra khỏi cộng đồng” – ông Dũng nói.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Phú Hữu quyết định phong tỏa khu vực ổ dịch. Ảnh: Thành Nhân

Trước đó ngày 25/10, Đại Đoàn Kết Online đã thông tin: “An Giang: Thêm 4 trường hợp nghi nghiễm Covid-19 trong cộng đồng” thông tin về việc một trường hợp cư trú trên địa bàn xã Phú Hữu, huyện An Phú, tỉnh An Giang nhập viện tại Bệnh viện ở TP Châu Đốc, tỉnh An Giang, sau khi xét nghiệm test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, lực lượng chức năng đã truy vết và ghi nhận thêm 3 trường hợp test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo ngày 25/10 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang trong ngày đã phát hiện 290 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó, có 58 trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Cụ thể các trường hợp nhiễm trong cộng đồng tại các địa bàn gồm: tại TP Long Xuyên phát hiện 36 trường hợp, tại huyện An Phú và huyện Châu Phú mỗi địa bàn phát hiện 1 trường hợp, tại huyện Tri Tôn phát hiện 4 trường hợp, tại huyện Phú Tân phát hiện 12 trường hợp và tại huyện Chợ Mới và Bệnh viện Đa khoa An Giang mỗi nơi phát hiện 2 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang: Phong tỏa ổ dịch được phát hiện trong cộng đồng ở huyện An Phú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO