An Giang: Thiết lập đường dây nóng, thành lập Tổ quản lý cách ly, điều trị F0, F1 tại nhà

Thành Nhân 20/11/2021 17:21

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu thành lập các Tổ quản lý cách ly, điều trị F1, F0 tại nhà; thiết lập đường dây nóng (dán trước nhà có đối tượng F1, F0) và bố trí người trực 24/24 để kịp thời tư vấn, theo dõi sức khỏe cho người bệnh khi có biểu hiện trở nặng.

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh An Giang vẫn đang diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm tiếp tục phát sinh trong thời gian gần đây, bình quân khoảng 500 ca/ngày, đặc biệt xuất hiện các ổ dịch trong các khu công nghiệp, xí nghiệp, nhà máy; ý thức người dân còn chủ quan, lơ là (kể cả một bộ phận công chức), vẫn còn tình trạng tụ tập đông người, không thực hiện hoặc thực hiện 5K không đúng quy định ...

Ngày 20/11, Văn Phòng UBND tỉnh An Giang cho biết, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Kiêm Chỉ huy Trưởng Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang đã yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND cấp huyện trên địa bàn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, không được chủ quan, lơ là sau khi tiêm đủ liều vaccine, luôn thực hiện nghiêm giải pháp “5K”. Đồng thời, tuyên truyền đề cao ý thức tự giác phòng, chống dịch của từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong tỉnh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu Chủ tịch UBND cấp huyện trên địa bàn chỉ đạo thành lập các Tổ quản lý cách ly, điều trị F1, F0 tại nhà; thiết lập đường dây nóng (dán trước nhà có đối tượng F1, F0) và bố trí người trực 24/24 để kịp thời tư vấn, theo dõi sức khỏe cho người bệnh khi có biểu hiện trở nặng.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan và địa phương và soát, cập nhật lại tỷ lệ người dân tiêm vaccine, tính tỷ lệ người tiêm trên số dân thực tế đang sinh sống trên địa bàn; sớm phân bổ vaccine cho các địa phương sau khi tiếp nhận từ Bộ Y tế, đảm bảo trong tháng 11/2021, nâng tỷ lệ tiêm mũi 2 cho người dân từ 18 tuổi trở lên đạt trên 80%. Đồng thời, thường xuyên tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực điều trị tại cơ sở; hướng dẫn các địa phương chủ động triển khai, theo dõi chăm sóc y tế đối với các trường hợp cách ly điều trị F1, F0 không triệu chứng tại nhà nhằm hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo, đồng thời giảm áp lực cho hệ thống y tế tuyến trên để tập trung điều trị các bệnh nhân Covid-19 trở nặng.

Người dân trên địa bàn xã Phú Hữu (huyện An Phú, tỉnh An Giang) tiêm vaccine phòng Covid-19.

Đối với các cơ sở y tế, bệnh viện, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình yêu cầu thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người đến bệnh viện khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại các khoa, phòng, bộ phận trong bệnh viện, hạn chế thấp nhất tình trạng lây nhiễm dịch bệnh vào bệnh viện và nhân viên y tế.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo sớm xây dựng Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch trong trường học, căn cứ tỷ lệ bao phủ vaccine cho trẻ em từ 12-17 tuổi trong tỉnh, tham mưu UBND tỉnh kế hoạch trở lại trường đối với các em học sinh đảm bảo môi trường học tập an toàn, thích ứng trong điều kiện bình thường mới.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh và các địa phương đánh giá tình hình dịch cụ thể tại các chốt kiểm soát, đề xuất Ban chỉ đạo tỉnh có phương án quản lý, kiểm soát phù hợp trong điều kiện thích ứng linh hoạt như hiện nay nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang, trong ngày 19/11 toàn tỉnh phát hiện 319 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó, phát hiện 154 trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Từ ngày 15/4 đến nay, An Giang đã phát hiện 20.442 trường hợp nhiễm Covid-19.

Tính đến ngày 19/11 trên địa bàn tỉnh An Giang đã tiêm vaccine phòng Covid-19 trên 18 tuổi tổng cộng 2.285.191 trường hợp. Trong đó, mũi 1 là 1.309.918 trường hợp; mũi 2 được 975.273 trường hợp. Còn từ 12-17 tuổi tổng số được tiêm là 56.404 trường hợp. Trong đó, mũi 1 được 56.393 trường hợp, mũi 2 được 11 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang: Thiết lập đường dây nóng, thành lập Tổ quản lý cách ly, điều trị F0, F1 tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO