Ăn nhầm lá ngón, 1 người tử vong, 4 người nhập viện cấp cứu

20/03/2022 09:17

Nhóm 6 người đang thi công công trình tại xã Nghĩa Tá cho một đơn vị viễn thông do không biết đã hái lá ngón về xào ăn rồi bị ngộ độc.

Theo thông tin ban đầu, tối 18/3, một nhóm 6 người làm việc tại thôn Nà Cà, xã Nghĩa Tá, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn do không biết nên đã hái lá ngón về xào ăn.

Đến khoảng 1h ngày 19/3, nhóm người trên có biểu hiện đau đầu, đau bụng, khó thở và nôn mửa. Sau khi được sơ cứu tại thôn Nà Cà, các nạn nhân đã được đưa về Trung tâm y tế huyện Chợ Đồn cấp cứu.

Tuy nhiên, người đàn ông tên B.V.S (33 tuổi, trú tại thôn 7, xã Linh Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) đã tử vong sau đó.

Ảnh minh họa.

Trong những nạn nhân, một người tình trạng sức khỏe đã bình thường, 4 người còn lại bị ngộ độc nặng nên phải chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Được biết, những người đang phải điều trị gồm ông Nguyễn Văn Ngôn (trú tại thôn 7, xã Linh Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang), Dương Văn Tuân, Mạc Thiên Hữu, Phùng Đức Quân (cùng trú tại Địa Lát, xã Vi Hương, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn).

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo xã Nghĩa Ta, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra sự việc ăn nhầm lá ngón bị ngộ độc khiến một người tử vong.

Ở một diễn biến khác, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết, trong 4 người nhập viện thì có 3 người cơ bản đã tỉnh, 1 người vẫn còn đang thở qua ống nội huyết quản.

Đội ngũ bác sĩ của bệnh viện đang hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, đồng thời theo dõi sát tình trạng ngộ độc muộn của các bệnh nhân. Tại thời điểm này không còn lo ngại nữa, tuy nhiên vẫn cần phải theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ăn nhầm lá ngón, 1 người tử vong, 4 người nhập viện cấp cứu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO