An sinh cho người nghèo ở Thừa Thiên - Huế

Phạm Hữu Thu 11/04/2020 14:01

Thống kê sơ bộ, hiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có hơn 2.500 lao động tham gia hành nghề đạp xích lô, chạy xe thồ, bán vé số, nhặt ve chai… Hầu hết những người này đều thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, khuyết tật, nhóm người yếu thế trong xã hội.

An sinh cho người nghèo ở Thừa Thiên - Huế

Hiệp hội Doanh nghiệp Thừa Thiên - Huế trao quà ở phường Thuận Thành, Huế.

Trong khi chờ gói hỗ trợ an sinh của Chính phủ và nguồn hỗ trợ của địa phương, bằng tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn đã hành động nhằm góp phần san sẻ “miếng cơm” cho người nghèo đang đối diện với cuộc sống vô vàn khó khăn.

TS Dương Tuấn Anh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thừa Thiên - Huế cho biết, mặc dù cộng đồng doanh nghiệp chúng tôi đang gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần “tương thân tương ái” nên đã chung tay, góp sức chia sẻ. Ngoài ủng hộ trên 200 triệu đồng cho lực lượng Quân đội, Y tế và nhân dân ở các khu tập trung cách ly, bước đầu chúng tôi đã hỗ trợ 150 suất (200.000 đồng/suất) cho người nghèo và người đi bán vé số phường Phú Hiệp và phường Thuận Thành của thành phố Huế và hiện đang tiếp tục vận động để hỗ trợ thêm cho người nghèo và người bán vé số, lượm ve chai trong giai đoạn này”.

Tích tiểu thành đại, chỉ trong vòng 10 ngày các phường ở thành phố Huế đã tiếp nhận 1.500 suất quà do các tổ chức và nhà hảo tâm trao tặng cho người nghèo. Trong số này có 250 suất của Quỹ từ thiện Bông Sen và Nhóm thiện nguyện GSFC Huế ủng hộ được Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Thừa Thiên - Huế trực tiếp trao cho 155 người bán vé số và 95 người đạp xích lô, mỗi suất trị giá 200.000 đồng, gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì ăn liền và 1 chai dầu ăn.

Các đoàn thể của Công an Thừa Thiên - Huế đã trao 40 suất quà gồm mì tôm, dầu ăn với tổng trị giá 6 triệu đồng cho một số hộ nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn các phường Vỹ Da, Trường An, Phường Đúc, Phước Vĩnh thuộc TP Huế và xã Thủy Vân (thị xã Hương Thủy).

Nhằm san sẻ cho người nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Hương Thủy đã trích từ nguồn ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 để san sẻ cho 253 người bán vé số, mỗi người 10 kg gạo và 1 thùng mì ăn liền để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bà Phan Thị Thanh Phượng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền cho biết, ngày 9/4, bà Nguyễn Thị Hoa, chủ đại lý vé số tại thị trấn Sịa đã tổ chức cấp phát quà hỗ trợ cho 58 người bán vé số của đại lý, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng, gồm gạo và các nhu yếu phẩm.

Ngoài ra bà còn kêu gọi anh Lê Văn Tuấn, chủ nhà hàng La Scento hỗ trợ trên 1 tấn gạo nhằm chia sẻ cho những người bán vé số, hộ nghèo trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An sinh cho người nghèo ở Thừa Thiên - Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO