An tâm tránh bão, lũ trong những ngôi nhà tình nghĩa

Quảng Nghĩa 08/02/2021 14:39

Những ngôi nhà chống bão, lũ cộng đồng không chỉ là nơi hội họp, sinh hoạt của người dân mà còn là nơi tránh bão lũ của bà con, góp phần giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra.

Tập đoàn Trường Thịnh bàn giao nhà tránh bão,lũ cộng đồng cho thôn Hữu Tân.

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu, ngày 8/2, Tập đoàn Trường Thịnh đã tổ chức bàn giao đợt 1 nhà chống bão, lũ cộng đồng cho các hộ dân ở thôn Hữu Tân (xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Sau hơn 3 tháng thi công, nhà chống bão, lũ cộng đồng ở thôn Hữu Tân đã được Tập đoàn Trường Thịnh bàn giao cho người dân vào dịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Công trình xây dựng kiên cố 2 tầng, đảm bảo “3 cứng” (nền - khung cứng, tường cứng, mái cứng) đáp ứng các yêu cầu về khả năng phòng tránh thiên tai, bão lũ. Trong đó, mặt bằng ở tầng 1 dùng để phục vụ các sinh hoạt cộng đồng diễn ra thường ngày của người dân trong thôn. Ở tầng 2 xây các phòng rộng rãi, có nhà vệ sinh để người dân thuận tiện đến tránh trú mỗi khi bão, lũ. Mặt bằng tầng 2 xây cao vượt đỉnh lũ lịch sử năm 2020 là 1,5 m.

Công trình do Tập đoàn Trường Thịnh trao tặng với trị giá 3 tỷ đồng sẽ giúp người dân “vùng rốn lũ” ở trên địa bàn xã Tân Ninh yên tâm mỗi khi mưa bão đến.

Người dân thôn Hữu Tân sẽ an tâm khi có nhà tránh bão, lũ.

Có mặt tại buổi bàn giao công trình nhà chống bão, lũ cho người dân ở thôn Hữu Tân, ông Võ Hoàng Anh, Tổng giám đốc Tập đoàn Trường Thịnh cho biết: Trong những năm qua, hoạt động an sinh xã hội luôn được Tập đoàn quan tâm hỗ trợ bằng nhiều việc làm cụ thể và thiết thực.

Sau đợt lũ lụt lịch sử năm 2020, chúng tôi quyết định xây dựng 6 nhà chống bão, lũ cộng đồng giúp người dân ở vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình nhằm chung tay cùng với chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các địa phương hỗ trợ người dân để có thể sống chung với bão, lũ.

Ghi nhận và cảm ơn tấm lòng của Tập đoàn Trường Thịnh, ông Phan Văn Hoa, trưởng thôn Hữu Tân nói: “Đây là giấc mơ đã trở thành hiện thực của bà con vùng lũ chúng tôi. Có ngôi nhà tránh trú bão lũ, người dân trong thôn an tâm, vơi bớt đi nỗi lo khi bão, lũ tràn về. Đây là món quà gắn kết tình người, ý nghĩa nhất đối với chúng tôi khi Tết đến xuân về”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An tâm tránh bão, lũ trong những ngôi nhà tình nghĩa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO