Ân tình đêm ca nhạc-đấu giá ủng hộ đồng bào lũ lụt tại Cộng hòa Séc

Theo TTXVN 17/11/2017 19:35

Tối 16/11, đêm ca nhạc-đấu giá gây quỹ ủng hộ đồng bào đang chịu hậu quả bão, lụt ở Việt Nam đã diễn ra tại Prague, Cộng hòa Séc.


(Ảnh: Quang Vinh/Vietnam+).

Ban tổ chức gồm 16 anh chị em nghệ sỹ và những người tích cực hoạt động xã hội, phần lớn là hội viên Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Ban tổ chức đã kêu gọi cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc hướng về quê hương, phát huy tinh thần “bầu ơi thương lấy bí cùng” của dân tộc, chung tay đóng góp vào Quỹ Vì miền Trung.

Chương trình ca nhạc gồm các tiết mục hát, hoạt cảnh về miền Trung, ca ngợi truyền thống “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam, do các nghệ sỹ của cộng đồng thể hiện. Đặc biệt, các nhạc công thiếu niên của Séc thuộc Dàn nhạc Trẻ Prague do nghệ sỹ vỹ cầm Eva Buhlová dẫn dầu, cũng tham gia biểu diễn với tinh thần chia ngọt sẻ bùi với nhân dân Việt Nam. Nghệ sỹ Eva Buhlová cũng đã trao cho Ban tổ chức khoản tiền do các nhạc công trẻ đóng góp vào Quỹ Vì miền Trung.


Đấu giá bức tranh ''Hoa bàng vuông''. (Ảnh: Quang Vinh/Vietnam+).

Trong phần đấu giá góp vào Quỹ Vì miền Trung bức tranh sơn dầu ''Hoa bàng vuông'' được Hội đồng hương Kinh Bắc mua với giá 14.000 koruna (tương đương 14 triệu đồng Việt Nam) và sau đó tặng lại cho Hội Văn hóa Nghệ thuật để bán đấu giá tiếp. Đây là món quà của các chiến sỹ hải quân tặng cho Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc trong một chuyến ra thăm Trường Sa.

Bức tranh thêu hai mặt ''Hoa Sen'' do Câu lạc bộ Phụ nữ Hải Dương tặng Ban tổ chức cũng được bán với giá 14.000 koruna. Bộ áo dài do ca sỹ Thu Mây đóng góp được bán với giá 3.000 koruna (tương đương 3 triệu đồng)… Riêng bức tranh thêu ''A di đà Phật'' - quà tặng của một nhà hảo tâm giấu mặt, có giá khởi điểm 25.000 koruna (25 triệu đồng) vẫn được đấu giá tiếp sau đêm nhạc.

Kết quả thu được ngay trong đêm ca nhạc-đấu giá là gần 400.000 koruna (khoảng 400 triệu đồng), trong đó có 30.000 koruna (30 triệu đồng) là từ tiền bán hạc giấy do các cháu thiếu nhi là con em Hải Dương tranh thủ gấp sau giờ học.

Nghệ sỹ múa Minh Nguyệt, tổng đạo diễn chương trình ca nhạc-đấu giá, thông báo tiếp tục quyên góp Quỹ Vì miền Trung cho đến hạn chót ngày 24/11 Ban tổ chức sẽ trực tiếp chuyển quà đến đồng bào miền Trung chịu thiệt hại nặng do thiên tai.

Năm 2016, đêm ca nhạc-đấu giá Vì Miền Trung và các hoạt động quyên góp sau đó trên toàn Cộng hòa Séc đã mang về cho Quỹ Vì miền Trung hơn một triệu koruna (tương đương hơn 1 tỷ đồng). Số tiền này đã được đại diện Ban tổ chức chuyển tới tay các nạn nhân thiên tai ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Phú Yên.

Trước đó, vào ngày 20/10, Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã phát động đợt quyên góp trong toàn thể cộng đồng để ủng hộ các nạn nhân thiên tai ở Việt Nam.

Hiện tại đại diện Hội Đồng hương Thanh Hóa - hội viên tập thể của Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, đang có mặt tại Bắc Trung Bộ để chuyển số quà tương đương 380 triệu đồng có được trong những ngày quyên góp đầu tiên, đến tay bà con vùng lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ân tình đêm ca nhạc-đấu giá ủng hộ đồng bào lũ lụt tại Cộng hòa Séc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO