An toàn cho trẻ em

K.Lê 03/03/2021 06:30

Đây là nội dung đáng chú ý của Công văn số 533/UBQGVTE-VP của Ủy ban Quốc gia về trẻ em gửi các Bộ Xây dựng, GDĐT, Y tế, VHTTDL, TT-TT, Công an… về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em.

Công văn nêu rõ, trong thời gian qua, đã xảy ra nhiều vụ việc trẻ em bị rơi, ngã từ các khu chung cư, nhà cao tầng dẫn đến tai nạn, thương tích và tử vong. Đặc biệt ngày 28/2/2021, cháu bé N.P.H. (sinh năm 2018) bị ngã từ tòa nhà chung cư thuộc phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội và được người dân kịp thời cứu sống”.

Trước tình hình trên, Bộ LĐTBXH - Cơ quan thường trực Ủy ban Quốc gia về trẻ em đã yêu cầu các bộ, ngành, đoàn thể, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là phòng ngừa trẻ em bị rơi, ngã.

Cụ thể thực hiện nghiêm Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các giải pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em. Đặc biệt chú trọng công tác phòng ngừa tai nạn, thương tích cho trẻ em, phòng ngừa trẻ em bị rơi, ngã ở các khu chung cư, nhà cao tầng.

Các bộ, ngành, đoàn thể, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát quy định và thực hiện các tiêu chuẩn, tiêu chí an toàn cho trẻ em tại gia đình, cộng đồng, trường học và các công trình xây dựng, khu chung cư, nhà cao tầng. Đồng thời tổ chức kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em. Bên cạnh đó, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và xử lý theo quy định đối với các vụ việc khiến trẻ em bị tử vong do tai nạn, thương tích.

Các địa phương cần tích cực triển khai xây dựng Ngôi nhà an toàn theo Quyết định số 548 của Bộ trưởng Bộ LĐTBXH về việc ban hành tiêu chí “Ngôi nhà an toàn phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em”. Đồng thời, tăng cường phối hợp liên ngành trong việc chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống tai nạn, thương tích và phòng ngừa trẻ em bị rơi, ngã tại các khu chung cư, nhà cao tầng. Bên cạnh đó, huy động sự tham gia của các tổ chức đoàn thể và của người dân trong việc phát hiện, giám sát, cảnh báo, gia cố các khu vực có nguy cơ gây tai nạn, thương tích cho trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An toàn cho trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO