Án tử cho con nghiện giết vợ vì ảo giác

Hồng Diễm 14/05/2020 14:12

Được vợ rửa vết thương nhưng người đàn ông tại Cần Thơ lại cầm dao đâm vợ đến chết. Dù bị cáo nại nhiều lý do để xin giảm án nhưng tòa án cấp phúc thẩm vẫn tuyên y án tử hình đối với gã chồng giết vợ vì ảo giác ma túy.

Án tử cho con nghiện giết vợ vì ảo giác

Bị cáo Hồ Minh Hưng tại tòa.

Ngày 14/5, tại TP Cần Thơ, TAND Cấp cao tại TP HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Hồ Minh Hưng (42 tuổi) ngụ tại phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Theo cáo trạng, Hưng có vợ là chị P.T.C., Hưng là đối tượng nghiện ma túy nhiều năm, được gia đình đưa đi cai nghiện. Tuy nhiên sau khi về nhà, bị cáo tiếp tục sử dụng ma túy đá và bị ảo giác.

Khoảng 22h ngày 5/6/2019, Hưng đến nhà bạn và cùng nhau sử dụng ma túy. Sáng hôm sau, Hưng chạy xe máy đưa con gái đến Trường ĐH Cần Thơ để dự tư vấn hướng nghiệp rồi chạy xe sang Vĩnh Long thì bị té xe bất tỉnh trên đường. Đến khi tỉnh dậy, Hưng không biết đường về nhà nên nhờ người gọi điện thoại cho vợ đến rước mình về.

Về đến nhà, chị C. thấy chồng bị thương nên đưa vào phòng để chăm sóc. Trong lúc được rửa vết thương, Hưng bị đau và cho rằng vợ tấn công mình. Do đó, Hưng đã lấy dao đâm liên tục nhiều nhát vào người chị C..

Bị đâm, chị C. chạy ra ngoài kêu cứu. Vừa ra được đến cửa thì bị té, Hưng chạy theo tiếp tục đâm vợ. Lúc này có người đến can ngăn, Hưng mới dừng tay, đem giấu dao dưới nệm, rồi nằm ngủ. Chị C. được đưa đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng, chị đã tử vong sau đó.

Theo kết quả giám định pháp y tâm thần, trước, trong và sau khi phạm tội, bị cáo có bệnh lí tâm thần, rối loạn nhân cách do sử dụng nhiều loại ma túy. Hạn chế khả năng nhận thức, điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa sơ thẩm (21/11/2019) bị cáo Hưng bị tuyên án tử hình nhưng bị cáo đã kháng cáo giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đưa ra nhiều lý do: bản thân không cố tình giết vợ, nhà còn mẹ già, con nhỏ, lại người có bệnh lý tâm thần… để xin được giảm án. HĐXX đã bác toàn bộ kháng cáo và tuyên y án tử hình với bị cáo Phạm Minh Hưng về tội giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Án tử cho con nghiện giết vợ vì ảo giác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO