Ấn tượng thư viện xanh

Th. Anh 06/12/2020 08:00

Thư viện không chỉ là nơi phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin, mà còn là nơi giải trí lành mạnh cho các em sau những giờ học căng thẳng.

Tình cờ được nhìn thấy những hình ảnh từ thư viện xanh của Trường Tiểu học Trường Thành (TP Tuyên Quang) với một không gian tràn ngập cây cỏ, những cuốn sách ngay ngắn xếp trên giá và những em học sinh say mê đọc sách… , một phụ huynh đã chia sẻ ngay những hình ảnh đó lên mạng để lan tỏa tinh thần đọc sách và mô hình thư viện của ngôi trường này.

Những chia sẻ trên của vị phụ huynh đã nhận được rất nhiều lời khen của các bậc làm cha mẹ khác. Họ đều mong muốn ngôi trường nơi con em mình theo học cũng sẽ có những thư viện thân thiện như thế!

Năm học 2020-2021, Trường Tiểu học Trường Thành đã được các cấp quan tâm, đầu tư xây dựng cho việc dạy và học của thầy và trò. Nhờ có sự nỗ lực cố gắng của Ban Giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo và sự giúp đỡ, chung tay của cha mẹ học sinh, thư viện Trường Tiểu học Trường Thành xanh đã được chỉnh trang sạch, đẹp. Từ đó thu hút được nhiều cán bộ giáo viên, học sinh đến đọc sách và tìm hiểu kiến thức, giải trí.

Được biết, trước đó thư viện chỉ là một phòng đọc nhỏ trưng dụng từ 1 phòng học cũ của trường, mang tính chất là một kho sách. Mọi hoạt động tìm sách, chọn sách của giáo viên và học sinh đều phải thông qua cán bộ thư viện. Do đó lượt bạn đọc đến thư viện hằng ngày rất ít.

Từ khi thư viện mới được nâng cấp, xây dựng lại khang trang, sạch đẹp hơn với đầy đủ thiết bị chiếu sáng, quạt mát và hệ thống cửa hợp lý nhằm tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Trên các bức tường được trang trí bằng những hình ngộ nghĩnh, đáng yêu, thân thuộc, những bảng biểu nội quy tạo cảm giác gần gũi, thân thiện đã hấp dẫn được rất nhiều học sinh. Thông qua các chỉ dẫn, học sinh dù nhỏ tuổi cũng có thể lựa chọn được những cuốn sách phù hợp với sở thích và trình độ đọc của mình. Việc đến thư viện ngồi đọc sách hay mượn một cuốn sách không còn là vấn đề khó khăn đối với những học sinh ở đây…

Thư viện không chỉ là nơi phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin, mà còn là nơi giải trí lành mạnh cho các em sau những giờ học căng thẳng. Bởi vậy, sẽ thật tiếc nếu thư viện trong trường học suốt ngày đóng cửa; hoặc thư viện chỉ là tên gọi của một nơi trưng bày sách trong một ngôi trường khang trang nào đó, hạn chế cho học sinh đến đọc và mượn sách…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn tượng thư viện xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO